TP.HCM khánh thành 2 trạm thông tin hỗ trợ du khách

02/08/2017 20:38 GMT+7

Chiều 2.8, Trung tâm Xúc tiến du lịch (Sở Du lịch TP.HCM) chính thức đưa 2 trạm thông tin hỗ trợ khách du lịch (VISC) tại Công viên Bến Bạch Đằng và Khu B, Công viên 23.9 (Q.1) vào hoạt động.

Thời gian hoạt động liên tục từ 8 - 21 giờ mỗi ngày để tiếp nhận và kịp thời phản hồi các ý kiến của khách du lịch.
Tại mỗi trạm có sẵn cẩm nang, bản đồ du lịch, bộ quy tắc ứng xử dành cho khách du lịch với các ngôn ngữ: Anh, Nhật, Nga và Trung để cung cấp miễn phí cho du khách. Ngoài ra, nơi đây còn được cung cấp màn hình thông minh để du khách chủ động tra cứu thông tin dựa trên nền tảng thông tin do Sở Du lịch biên soạn và cung cấp.
Màn hình thông minh có chức năng kết nối mạng xã hội và kết nối máy in được bố trí tại trạm giúp du khách có thể dễ dàng chia sẻ, lưu giữ thông tin, tìm đường và phương tiện phù hợp để đến các điểm quan tâm một cách dễ dàng.
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch cho biết: “VISC ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của quá trình hội nhập, yêu cầu của du khách theo chuẩn quốc tế và hạn chế đến mức thấp nhất các rủi ro, vấn đề phát sinh tiêu cực của xã hội cho du khách khi đến TP.HCM”.
Theo báo cáo 6 tháng đầu năm của ngành du lịch TP.HCM, lượng khách du lịch đến TP.HCM là 2.772.932 lượt, tăng 14% so với cùng kỳ, đạt 46% so với kế hoạch năm. Doanh thu ngành du lịch mang lại trong 6 tháng đầu năm ước đạt 53.617 tỉ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ, đạt 47% kế hoạch năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.