TP.HCM khẩn trương lo đủ điện cho các bệnh viện dã chiến chống dịch COVID-19

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
27/02/2020 18:15 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID -19, hiện nhân viên ngành điện TP.HCM đang "căng mình” giữa trời nắng nóng để kịp hoàn thành tiến độ cung cấp điện cho các bệnh viện dã chiến tại TP.HCM.

Chiều 27.2, ngay sau khi vừa có sự chấp thuận của Sở Y tế TP.HCM, công ty Điện lực Duyên Hải - Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã tiến hành trồng toàn bộ trụ điện, kéo dây cũng như nhanh chóng thực hiện những công đoạn cần thiết để đảm bảo hoàn thành hệ thống vào cuối ngày 28.2, phục vụ cho bệnh viện dã chiến tại Trung đoàn Bộ binh 10 (Bộ Tư lệnh TP.HCM) khi chính thức đi vào hoạt động.

Bất chấp nắng nóng, nhân viên điện lực vẫn miệt mài thực hiện việc trồng trụ theo đúng thiết kế đã duyệt

Ảnh: Công Sơn

Trước đó, EVNHCMC cũng đã đưa hệ thống điện hoàn chỉnh cho một bệnh viện dã chiến tại huyện Củ Chi, hiện đang thực hiện rất tốt việc cách ly cho những người đi về từ những vùng dịch như Trung Quốc, Hàn Quốc…
Ông Nguyễn Thanh Sang, Phó Phòng Kỹ thuật công ty Điện lực Duyên Hải (EVNHCMC) cho biết: “Bệnh viện dã chiến Nhà Bè có quy mô 200 giường 3 block nhà. Nhiệm vụ của điện lực là đảm bảo cung cấp đầy đủ điện phục vụ cho bệnh viện dã chiến Nhà Bè nếu đi vào hoạt động".

Bên trong bệnh viện dã chiến tại huyện Nhà Bè chiều 27.2

Ảnh: Công Sơn

Các công nhân EVNHCMC làm việc không biết mệt mỏi

Ảnh: Công Sơn

Được biết, ngoài bệnh viện dã chiến tại huyện Củ Chi và Nhà Bè, hiện công tác khảo sát chuẩn bị lắp đặt hệ thống đường dây điện để sớm đưa vào vận hành, cung cấp điện khi Bệnh viện dã chiến Cần Giờ đi vào hoạt động cũng đang được EVNHCM tiến hành khẩn trương, giúp TP.HCM có đủ cơ sở vật chất, chủ động cách ly người bị nghi nhiễm để phòng chống tốt dịch COVID -19, ổn định sản xuất kinh doanh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.