TP.HCM ‘hỏa tốc’ thí điểm cho mỗi chợ 2-10 tiểu thương bán rau củ lại

Nguyên Nga
Nguyên Nga
13/07/2021 20:07 GMT+7

Sở Công thương TP.HCM vừa có công văn hỏa tốc gửi UBND TP Thủ Đức và các quận huyện hướng dẫn tổ chức hoạt động các chợ truyền thống để gia tăng các điểm cung ứng hàng hóa trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Sở Công thương đề nghị UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức triển khai chỉ đạo đơn vị quản lý các chợ đang tạm dừng hoạt động trên địa bàn lựa chọn vị trí, tổ chức các điểm bán phù hợp tại khu vực chợ bảo đảm các quy định trong công tác phòng, chống dịch. Trước mắt rà soát, thí điểm lựa chọn một số tiểu thương kinh doanh mặt hàng rau, củ, quả, khoảng từ 2 đến tối đa 10 tiểu thương (tùy theo quy mô hoạt động của chợ).
Trong trường hợp nhiều tiểu thương có nhu cầu kinh doanh, đơn vị quản lý chợ sắp xếp, tổ chức cho tiểu thương kinh doanh theo hình thức luân phiên.

Bản tin Covid-19 ngày 13.7: Cả nước 2.301 ca bệnh, TP.HCM có thể cách ly F0 tại nhà

Ban quản lý chợ sẽ hướng dẫn tiểu thương chủ động chuẩn bị nguồn hàng, phân chia sẵn, đóng gói sản phẩm theo quy cách đồng giá để thuận tiện, nhanh chóng trong mua bán, hạn chế tối đa việc tiếp xúc giữa người bán – người mua và thông qua khu phố, tổ dân phố để thông tin về việc tổ chức các điểm bán đến người dân sinh sống trên địa bàn (thời gian, mặt hàng, quy cách, giá bán...) để người dân biết, chuẩn bị sẵn số tiền tương ứng với giá bán của từng mặt hàng và khi đến chợ thực hiện trả tiền – lấy hàng hóa được nhanh chóng.
Đặc biệt, Ban quản lý chợ sẽ phát thẻ ra vào chợ để kiểm soát số lượng, phân bố số người đến theo khung giờ, đảm bảo khống chế lượng khách ra vào chợ phù hợp với số lượng hàng hóa cung ứng và hạn chế tối đa tình trạng tập trung đông người.
Các giải pháp này đưa ra nhằm bổ sung các điểm cung ứng hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu, giảm tải lượng khách đến hệ thống phân phối hiện đại, bảo đảm việc cung ứng hàng hóa cho người dân địa phương (ưu tiên tập trung vào các mặt hàng tươi sống, rau, củ, quả).

TP.HCM yêu cầu công nhân ở lại công ty, 7 ngày một lần xét nghiệm Covid-19

Sở Công thương đồng thời đề nghị các địa phương tổ chức, đánh giá việc thực hiện các phương án phòng, chống dịch Covid-19 của các chợ truyền thống trên địa bàn; nghiên cứu rà soát các tiêu chí chưa đạt, không đủ điều kiện để có biện pháp khắc phục, nhanh chóng đưa vào hoạt động trở lại để phục vụ người dân trên địa bàn theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND TP.HCM tại Công văn số 2268 ngày 7.7.
Tính đến ngày 12.7, toàn TP HCM có 63/234 chợ truyền thống đang hoạt động và kinh doanh thực phẩm (có 171/234 chợ tạm ngưng hoạt động để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.