TP.HCM dự kiến nới 'quota', cho 90.000 shipper hoạt động liên quận

19/09/2021 13:00 GMT+7

Theo số liệu từ Sở Công thương, số lượng shipper đăng ký hoạt động của 33 đơn vị sau trong ngày 16.9 là 160.000 người, nhưng thực tế hiện đang hoạt động chỉ có khoảng 20.000 người, rất thấp so với nhu cầu của người dân.

Nguồn tin của Thanh Niên cho biết UBND TP.HCM đã đồng ý cho phép tất cả tài xế theo danh sách các đơn vị đăng ký với Sở Công thương ngày 16.9 được phép hoạt động. Tài xế chỉ cần đáp ứng yêu cầu đã tiêm 1 mũi vắc xin phòng Covid-19 trước 2.9 để đảm bảo yếu tố phòng dịch.
Sở Công thương dự kiến nới "quota", cho phép 90.000 shipper đã đăng ký được phép hoạt động liên quận, huyện và TP.Thủ Đức.

Bản tin Covid-19 ngày 19.9: Cả nước 10.040 ca mới | Phân bổ thêm 8 triệu liều vắc xin Sinopharm

Trước đó, các hãng xe công nghệ tính toán nhu cầu đặt hàng của người dân tại TP.HCM trong sáng 16.9 (ngày TP.HCM chính thức cho shipper hoạt động liên quận) tăng khoảng 200 - 300% so với thời điểm trước. Trong khi đó, số tài xế có tên trong danh sách được hoạt động của Sở Công thương khá hạn chế so với số lượng mà các hãng đã đăng ký. Cầu tăng vọt, cung hạn chế khiến giá cước giao hàng vẫn tăng ngất ngưởng và người dân tìm "đỏ mắt" cũng không đặt được shipper
Vì thế, việc các sở, ban ngành xem xét tăng số lượng shipper được tham gia hoạt động được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu thiết thực của người dân, giúp đảm bảo sự liền mạch của chuỗi cung ứng trên địa bàn TP và đẩy giá cước giao nhận hàng hóa hạ nhiệt.
Trên một số diễn đàn các tài xế công nghệ tại TP.HCM, các tài xế vui mừng thông báo từ sáng 18.9 đã có rất nhiều shipper được bổ sung tên trên danh sách được phép hoạt động của Sở Công thương. Tuy nhiên, vấn đề hiện nay là số lượng tài xế đi xét nghiệm quá đông, các cơ sở Y tế xét nghiệm quá tải, không đáp ứng kịp. 
"Đợi chờ mãi mới có tên trong danh sách của Sở, hí hửng lôi xe ra chạy. 3 giờ 30phút, ra điểm xét nghiệm gần nhà thì họ kêu hết phiếu. Vài trăm tài xế xếp hàng nhưng chỉ được phát có 50 phiếu. Đi lòng vòng tới 4 vẫn chưa được xét nghiệm. Có nơi xếp hàng gần 500 tài xế mà chỉ cho 60 người được xét nghiệm. Vậy là vẫn chưa thể chạy được" - anh Thanh Nguyên, 1 tài xế công nghệ chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.