TP.HCM chỉ đạo khẩn kiểm tra toàn bộ hoạt động của Khaisilk

31/10/2017 10:52 GMT+7

• Khaisilk 'là vụ lớn, vụ cá mập' Liên quan đến vụ 'khăn lụa Khaisilk' gây bức xúc dư luận những ngày vừa qua, UBND TP.HCM đã chỉ đạo khẩn, yêu cầu xử lý nghiêm biểu hiện gian lận thương mại theo đúng quy định pháp luật.

Sáng nay 31.10, Văn phòng UBND TP.HCM có văn bản khẩn thông báo chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến liên quan đến những vụ việc có dấu hiệu gian lận thương mại trên địa bàn TP.
Theo đó, ông Trần Vĩnh Tuyến giao Sở Công thương, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM khẩn trương kiểm tra toàn bộ hoạt động của Công ty CP đầu tư Khaisilk (Khaisilk) và tất cả các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP có biểu hiện gian lận thương mại để xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.
Trước đó, sáng 30.10, tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội của TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu báo cáo liên quan đến vụ Khaisilk bán hàng có cả nhãn “Made in Vietnam” và “Made in China” gây bất bình dư luận những ngày vừa qua.
Giám đốc Sở Công thương Phạm Thành Kiên cho biết ở TP.HCM, Khaisilk có 3 điểm bán, 2 điểm ở Đồng Khởi và 1 điểm ở đường Tôn Đức Thắng. Sau khi báo chí nêu thông tin, 3 điểm bán này đều tạm đóng cửa; ngoài ra các điểm trưng bày sản phẩm của Khaisilk trên địa bàn TP cũng tạm ngưng trưng bày.
“Đối tượng bán chủ yếu của Khaisilk là khách nước ngoài và các đơn vị có nhiều mối quan hệ ngoại giao…”, ông Kiên nói và cho biết thêm thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, Sở Công thương đang phối hợp các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.
Sau khi nghe ông Kiên báo cáo, ông Nguyễn Thành Phong cho rằng vụ việc ảnh hưởng đến du lịch TP.HCM và yêu cầu phải có báo cáo tổng thể về vụ việc.
“Tôi không thể chấp nhận doanh nghiệp làm hàng gian, hàng giả, không có tôn trọng đạo đức nghề nghiệp, lừa dối du khách”, ông Nguyễn Thành Phong nói.
Ông Nguyễn Thành Phong khẳng định quan điểm nhất quán của TP.HCM là xử lý nghiêm nạn hàng gian, hàng giả. Các doanh nghiệp vi phạm đạo đức kinh doanh, buôn bán hàng gian, hàng giả, xem thường và lừa dối người tiêu dùng, điển hình như các vụ thuốc ung thư của Công ty VN Pharma, thương lái tiêm thuốc an thần vào heo và đặc biệt mới đây nhất là vụ “khăn lụa Khaisilk”..., “dứt khoát sẽ không có đất sống ở TP.HCM”.
Nói thêm về vụ Khaisilk, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho rằng “đây là vụ lớn, vụ cá mập”. Theo ông Võ Văn Hoan, do Khaisilk có nhiều chi nhánh trên phạm vi cả nước nên cần phải có sự tập trung, đồng bộ trong khâu xử lý.
“TP.HCM tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tất cả doanh nghiệp làm ăn chân chính, phát triển. TP.HCM dứt khoát không phải là đất dung thân cho doanh nghiệp làm ăn gian lận, không quan tâm đến quyền, lợi ích của người tiêu dùng”, ông Hoan nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.