TP.HCM cấp điện qua trạm biến áp chỉ còn 13 ngày và không mất phí

3

Đánh giá tác giả

Thời gian qua, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã và đang tiếp tục triển khai nhiều giải pháp, nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả tiếp cận điện năng, tăng giá trị cộng thêm và tiện ích cho khách hàng.
Ngay từ đầu năm 2020, Tổng công ty Điện lực TP.HCM triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp nhằm rút ngắn thời gian giải quyết cấp điện qua trạm biến áp cho khách hàng, tạo thuận lợi trong việc tiếp nhận thông tin và giải quyết nhanh nhất mọi đề nghị đến từ người sử dụng điện.
EVNHCM đã thành lập Trung tâm điều khiển từ xa, đầu tư hệ thống SCADA để quản lý vận hành tự động lưới điện; hoàn tất việc chuyển sang điều hành từ xa cho 100% trạm biến áp 110 KV

EVNHCM đã thành lập Trung tâm điều khiển từ xa, đầu tư hệ thống SCADA để quản lý vận hành tự động lưới điện; hoàn tất việc chuyển sang điều hành từ xa cho 100% trạm biến áp 110 KV

Ảnh: EVNHCMC

Theo Phó Tổng giám đốc EVNHCMC Bùi Trung Kiên: “Để công tác triển khai thực hiện đạt kết quả cao nhất, Tổng công ty luôn chủ động phối hợp với các Sở, ngành TP.HCM thực hiện thỏa thuận liên ngành để tiến hành song song các thủ tục tại các cơ quan nhà nước, với mục tiêu là thời gian giải quyết tối đa không quá 5 ngày làm việc. Cùng với đó là cải tiến quy trình cấp điện không quá 3 ngày làm việc cho khách hàng có nhu cầu phụ tải ≤ 160 KVA, trong vòng 13 ngày làm việc cho khách hàng có nhu cầu phụ tải >160 KVA”.
Cụ thể: EVNHCMC chủ động thực hiện và chịu toàn bộ chi phí (không bao gồm khách hàng mua điện trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản) nên khách hàng chỉ làm mỗi một việc là thực hiện 1 thủ tục duy nhất: đăng ký cung cấp điện. Ngoài ra, EVNHCMC cũng cải tiến các quy trình nội bộ để giảm thời gian giải quyết cấp điện cho khách hàng, đẩy mạnh phân cấp cho đơn vị, xây dựng cơ chế đầu tư và lập thiết kế mẫu cho các công trình đường dây trung áp và trạm biến áp, cải cách thủ tục thực hiện và đặc biệt là thực hiện nghiêm chế độ “một cửa” trong mọi giao dịch với khách hàng.
Từ nhiều năm nay, việc giao dịch đều được thực hiện công khai, minh bạch: khách hàng chỉ cần đăng ký thông qua những “địa chỉ” quen thuộc: Tổng đài chăm sóc khách hàng theo số 1900545454 hoặc qua email cskh@hcmpc.com.vn, Website: http://cskh.hcmpc.com.vn, Cổng dịch vụ công Quốc gia (dichvucong.gov.vn) hoặc đến trực tiếp tại phòng giao dịch của các công ty điện lực khu vực...

Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

Hiện nay việc phát triển hạ tầng lưới điện thông minh, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực kinh doanh điện năng đang được EVNHCMC triển khai mạnh mẽ. Đơn vị đã thành lập Trung tâm điều khiển từ xa, đầu tư hệ thống SCADA để quản lý vận hành tự động lưới điện; hoàn tất việc chuyển sang điều hành từ xa cho 100% trạm biến áp 110 KV, chuyển đổi 54/54 trạm thành trạm không người trực. Ngoài ra, khoảng hơn 80% lưới điện trung thế 22 KV đã được giám sát, điều khiển từ xa và hơn 20% lưới điện trung thế 22 KV (tuyến dây công cộng) được trang bị chức năng tự động hóa.
Việc phát triển hạ tầng lưới điện thông minh, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực kinh doanh điện năng đang được EVNHCMC triển khai mạnh mẽ.

Việc phát triển hạ tầng lưới điện thông minh, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực kinh doanh điện năng đang được EVNHCMC triển khai mạnh mẽ.

Ảnh: EVNHCMC

Đặc biệt trong năm nay, ngành điện TP đẩy nhanh việc ứng dụng công nghệ thi công trên đường dây đang mang điện (live-line working) nhằm giảm thiểu khoảng thời gian gián đoạn cung cấp điện do công tác khắc phục sự cố. Các kỹ sư của EVNHCMC còn nghiên cứu và chế tạo thành công, đưa vào sử dụng 21 bộ vệ sinh sứ cách điện 110 kV, 22 Kv, phục vụ tốt công tác bảo trì lưới điện mà không cần cắt phải điện, góp phần giảm sự cố và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng.
Ngành điện TP đẩy nhanh việc ứng dụng công nghệ thi công trên đường dây đang mang điện (live-line working) để giảm thiểu thời gian gián đoạn cung cấp điện

Ngành điện TP đẩy nhanh việc ứng dụng công nghệ thi công trên đường dây đang mang điện (live-line working) để giảm thiểu thời gian gián đoạn cung cấp điện

Ảnh: EVNHCMC

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Phó chủ tịch nước trao tặng danh hiệu AHLĐ cho ông Trương Thái Sơn - công nhân đội quản lý lưới điện Công ty Điện lực Chợ Lớn ngày 21.12 tại Hà Nội.

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Phó chủ tịch nước trao tặng danh hiệu AHLĐ cho ông Trương Thái Sơn - công nhân đội quản lý lưới điện Công ty Điện lực Chợ Lớn ngày 21.12 tại Hà Nội.

Ảnh: EVNHCMC

Công nhân EVNHCMC Trương Thái Sơn vinh dự nhận danh hiệu Anh hùng Lao động
Ngày 21.12, tại Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động (AHLĐ) thời kỳ đổi mới và kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam, Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng danh hiệu AHLĐ cho ông Trương Thái Sơn - Công nhân Đội quản lý lưới điện Công ty Điện lực Chợ Lớn.
Được biết, ông Trương Thái Sơn có 40 năm công tác trong ngành điện và thực hiện được nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật làm lợi cho EVNHCMC hàng chục tỉ đồng, giúp người lao động giảm được công sức và an toàn hơn trong quá trình làm việc. Sáng kiến đầu tiên năm 2006, với giải pháp thay thế pin kềm ép điện cầm tay ông đã tạo ra ăcquy khô thay thế cho pin của máy ép thủy lực. Sáng kiến này đã làm "sống" lại thiết bị, làm tăng năng suất lao động cho anh em công nhân và tiết kiệm được gần 50 triệu đồng chi phí mua sắm mới cho đơn vị.
Liên tục 14 năm sau đó (từ 2006 đến 2019), ông Trương Thái Sơn có đến 30 sáng kiến, làm lợi cho EVNHCMC hàng chục tỉ đồng cùng nhiều thành tích vượt bậc: Năm 2014, ông được trao tặng Huân chương Lao động hạng ba; giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 14. Ngoài ra, ông còn 3 lần được nhận bằng khen của Bộ Công thương; 4 lần nhận bằng khen và huy hiệu Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐVN; bằng khen của UBND TP.HCM về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (năm 2014),… cùng nhiều danh hiệu thi đua, khen thưởng cao quý khác.

Bình luận

User
Gửi bình luận
kiên buitrung

kiên buitrung

Giá mà các địa phương khác làm giống như thành phố Hồ Chí Minh thì tốt biết mấy !
Huy Doji

Huy Doji

Mong rằng EVN có nhiều chính sách hữu ích cho người dân
ichiro_che

ichiro_che

Phải thay đổi và đổi mới tư duy thôi. Dù gì khách hàng cũng trên hết.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU