TP.HCM cam kết đồng hành với nhà đầu tư nước ngoài

Chiều 23.2, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã tiếp đón 25 tổng lãnh sự ở TP.HCM đến chào xã giao và chúc mừng nhân dịp ông nhận nhiệm vụ Bí thư Thành ủy.

Chiều 23.2, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã tiếp đón 25 tổng lãnh sự ở TP.HCM đến chào xã giao và chúc mừng nhân dịp ông nhận nhiệm vụ Bí thư Thành ủy.

Ảnh: Trung HiếuẢnh: Trung Hiếu
Phát biểu tại buổi tiếp đón (ảnh), ông Đinh La Thăng nhấn mạnh: “Chúng ta cùng thống nhất quan điểm sự thịnh vượng của VN và TP.HCM cũng chính là sự thịnh vượng của các nước đến đầu tư và làm ăn. Trong thời gian tới, chúng tôi cùng quý vị cam kết tạo ra môi trường đầu tư lành mạnh, bình đẳng cho tất cả doanh nghiệp trong và ngoài nước”.
Ông Thăng cho biết TP sẽ tập trung vào 4 ngành công nghiệp trọng điểm và 7 giải pháp đột phá. Trong đó tập trung nâng cao năng lực cạnh tranh, cải cách hành chính, ưu tiên mục tiêu giảm tai nạn và chống ùn tắc giao thông, giảm ngập nước... Để giải quyết các mục tiêu này, ngoài nỗ lực của lãnh đạo và người dân, ông Thăng mong nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan ngoại giao và doanh nghiệp nước ngoài.
Cùng ngày, tại hội nghị triển khai nội dung công tác của Ủy ban Kiểm tra T.Ư, ông Trần Vĩnh Tuyến, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM, cho biết được sự đồng ý của Thường trực Thành ủy, hằng tuần Ủy ban Kiểm tra Thành ủy phối hợp theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc giải quyết các vấn đề bức xúc của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Bí thư Thành ủy.
Theo ông Tuyến, nội dung trọng tâm là xem xét trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, đơn vị thông qua hệ thống ủy ban kiểm tra các cấp; tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy trong việc đánh giá cán bộ hằng năm, đề bạt, luân chuyển cán bộ thông qua trách nhiệm giải quyết các vấn đề bức xúc của dân, đóng góp cho sự phát triển chung của TP; đề xuất kiểm tra, giám sát chuyên đề các nội dung có cơ sở về dấu hiệu vi phạm do người dân và hệ thống chính trị phát hiện.
“Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đặc biệt quan tâm đến thái độ và trách nhiệm của người đứng đầu, tuy sự việc có thể chưa giải quyết dứt điểm nhưng phải vào cuộc ngay, phải đốc thúc cán bộ giải quyết tốt công việc cho người dân”, ông Tuyến nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.