TP.HCM: Bắt hơn 9 kg ma túy tổng hợp trong gói quà gửi bưu điện

Nguyên Nga
Nguyên Nga
17/06/2020 07:31 GMT+7

Hơn 9 kg ma túy tổng hợp (thuốc lắc) được giấu tinh vi trong các gói quà biếu chuyển từ châu Âu về Việt Nam vừa bị Cục Hải quan TP.HCM phát hiện bắt giữ.

Chiều tối 16.6, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy và Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh (Cục Hải quan TP.HCM) đã phối hợp Đội 6 – Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) và Phòng PV04 (Công an TP.HCM) đã tiến hành kiểm tra 4 bưu kiện hàng, được gửi từ châu Âu về TP.HCM, thu giữ hơn 9 kg ma túy tổng hợp MDMA (thuốc lắc).
Theo Cục Hải quan TP.HCM, sau hơn 4 tháng lập chuyên án TE220, tiến hành tổ chức xác minh, theo dõi… lực lượng hải quan phát hiện một số đối tượng nước ngoài có nghi vấn nhập hàng quà biếu phi mậu dịch có chứa chất ma túy từ châu Âu gửi về Việt Nam qua đường bưu điện và Trung tâm chuyển phát nhanh của TP.

Hàng ngàn viên thuốc lắc đủ màu sắc được nén thành từng bánh mỏng, gửi chuyển phát nhanh đường bưu điện từ châu Âu về TP.HCM bị lực lượng hải quan TP.HCM phát hiện bắt giữ chiều 16.6

Toàn bộ các bưu phẩm, bưu kiện này đều ghi địa chỉ giả hoặc không có người nhận theo vận đơn. Khi theo dõi thấy hàng không được thông quan theo thời gian như các lô hàng thông thường, các đối tượng đã bỏ hàng.
Ước tính số tang vật hơn 9 kg thuốc lắc nói trên có giá trị trên 20 tỉ đồng nếu được tiêu thụ trót lọt.
Theo Cục Hải quan TP.HCM, qua công tác xác minh cho thấy, hành vi buôn bán thuốc lắc của một số đối tượng đang áp dụng khá tinh vi, mọi liên hệ mua bán ma túy và thanh toán tiền “hàng” đều qua mạng xã hội, có thể theo dõi được thời gian vận chuyển và thông quan hàng hóa của dịch vụ bưu chính. Nếu thấy “động”, bị phát hiện đối tượng sẽ bỏ “hàng”, bỏ trốn ngay lập tức.

Những viên thuốc lắc được giấu tinh vi trong các túi vải thế này

Đây là chuyên án ma túy thứ hai được triệt phá kể từ đầu năm 2020 đến nay của Cục Hải quan TP.HCM. Trước đó, vào cuối tháng 4, ngay sau thời điểm cả nước vừa tạm ngưng lệnh cách ly toàn xã hội, Cục Hải quan TP.HCM cũng đã kiểm tra, phát hiện trên 18 kg ma túy các loại gửi qua đường chuyển phát nhanh và bưu điện.
Hiện cả hai vụ 18 kg ma túy và hơn 9 kg thuốc lắc mới phát hiện chiều nay đều đang được Cục Hải quan và Công an TP.HCM điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.