TP.Đà Nẵng khẳng định lỗi do doanh nghiệp chậm nộp tiền

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
13/11/2018 07:00 GMT+7

Cục Thuế Đà Nẵng thông báo công ty phải nộp gần 653 tỉ đồng, VIPICO không thực hiện đúng, xin gia hạn nhưng Cục Thuế và TP không đồng ý, Cục Thuế cũng đã tiếp tục thông báo nếu công ty trễ hạn sẽ bị hủy kết quả.

Ngày 12.11, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho biết UBND TP đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về kiến nghị của Công ty VIPICO (Q.Hà Đông, Hà Nội) xung quanh việc TP.Đà Nẵng hủy kết quả đấu giá khu đất A20 đường Võ Văn Kiệt (Q.Sơn Trà) diện tích 11.487 m2.
Theo báo cáo, từ khi phê duyệt phương án đến triển khai đấu giá, quy định đều nêu rõ nếu quá thời hạn theo thông báo của cơ quan thuế, tổ chức, cá nhân trúng đấu giá không nộp đủ tiền thì hủy kết quả và thu hồi tiền cọc nộp ngân sách. VIPICO cũng đã đồng ý và cam kết thực hiện. Kết quả, VIPICO trúng đấu giá khu đất với giá 56,8 triệu đồng/m2.
Ngày 21.9.2017, Cục Thuế TP thông báo công ty phải nộp gần 653 tỉ đồng, VIPICO không thực hiện đúng và xin gia hạn nhưng Cục Thuế và TP không đồng ý, Cục Thuế cũng đã tiếp tục thông báo nếu công ty trễ hạn sẽ bị hủy kết quả. Đến ngày 9.2.2018, công ty tiếp tục nộp đủ tiền qua tài khoản Kho bạc Nhà nước TP, trễ hạn 52 ngày.
UBND TP.Đà Nẵng cũng đã nhiều lần thảo luận, xin ý kiến Bộ Tài chính, HĐND, Thường trực Thành ủy để hỗ trợ giải quyết cho doanh nghiệp. Nhưng Kiểm toán Nhà nước kết luận trường hợp trên phải hủy kết quả đấu giá. Ngày 5.10, UBND TP.Đà Nẵng họp liên ngành, thống nhất thực hiện theo kết luận của Kiểm toán Nhà nước. Ngoài ra, TP cũng hủy kết quả 7 trường hợp đấu giá đất nhưng chậm nộp tiền tương tự.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, VIPICO đã có đơn kêu cứu gửi cơ quan chức năng TP.Đà Nẵng và các bộ, ngành T.Ư về việc TP.Đà Nẵng hủy kết quả đấu giá khiến doanh nghiệp điêu đứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.