Toyota hỗ trợ đào tạo lái xe an toàn chuẩn Nhật Bản tại Việt Nam

31/03/2016 10:22 GMT+7

Là một trong những hãng xe có thị phần hàng đầu tại Việt Nam, kể từ ngày thành lập đến nay, Toyota Việt Nam luôn nỗ lực góp phần cải thiện tình hình giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT).

Là một trong những hãng xe có thị phần hàng đầu tại Việt Nam, kể từ ngày thành lập đến nay, Toyota Việt Nam luôn nỗ lực góp phần cải thiện tình hình giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT).

Ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chia sẻ: “Mặc dù số vụ TNGT đang có xu hướng giảm nhờ các nỗ lực cao độ từ phía chính phủ, nhưng với gần 23.000 vụ TNGT và hơn 8.700 người tử vong, bình quân mỗi ngày có 24 người tử vong thì con số này vẫn còn cao so với các quốc gia khác trong khu vực và trên thế giới. Chúng tôi thật tâm chia sẻ những mất mát này đối với các gia đình không may bị TNGT, cũng như hiểu rõ những thiệt hại mà TNGT gây ra cho xã hội Việt Nam”.
Bên cạnh việc không ngừng hoàn thiện chất lượng xe, nâng cao tính năng xe phù hợp với thực tế địa hình, thời tiết tại Việt Nam để nâng cao hệ số an toàn cho những chiếc xe Toyota bán ra tại thị trường nước ta, cũng theo ông Yoshihisa Marruta, ngay từ năm 2005, Toyota Việt Nam đã bắt đầu thực hiện chương trình “Toyota cùng em học an toàn giao thông” với nội dung giáo dục nâng cao ý thức an toàn giao thông cho học sinh tiểu học trên cả nước. Khi số lượng xe ngày càng tăng, tình trạng giao thông ngày càng trở nên phức tạp và tai nạn giao thông ngày càng nghiêm trọng, các hoạt động mới tiếp tục được Toyota Việt Nam triển khai hướng tới nhiều đối tượng trong cộng đồng, như Chương trình đào tạo lái xe an toàn và chương trình “Chung tay vì An toàn giao thông Việt Nam” phối hợp với Ủy ban AGTG quốc gia nhằm góp phần nâng cao ý thức ATGT và xây dựng văn hóa giao thông an toàn cho Việt Nam.
Toyota hỗ trợ đào tạo lái xe an toàn chuẩn Nhật Bản tại Việt Nam 1Lái xe do Toyota đào tạo trình diễn khả năng lái xe an toàn
Đồng hành ngăn chặn TNGT
Ông Nobuyori Kodaira, Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) cho biết: “TNGT chỉ giảm khi mỗi người lái xe, mỗi người tham gia giao thông thực hiện đồng thời 2 nghĩa vụ là tuân thủ pháp luật và có tay lái vững vàng. Nhận thức rõ điều đó, lãnh đạo tập đoàn Toyota quyết định triển khai Chương trình Đào tạo lái xe an toàn Toyota theo chuẩn Nhật Bản lần đầu tiên tại Việt Nam để góp phần vào công cuộc ngăn chặn TNGT đang được thực hiện quyết liệt ở quốc gia này”.
Từ tháng 8.2014 đến tháng 10.2015, chương trình Đào tạo lái xe an toàn Toyota được triển khai dành cho 8 giảng viên nòng cốt của Cục CSGT – Bộ Công an và TMV (bao gồm 3 cán bộ của Cục CSGTvà 5 cán bộ của TMV), dưới sự giảng dạy trực tiếp của ông Toshio Kanno, chuyên gia đào tạo lái xe an toàn hàng đầu của TMC – người đã có 33 năm kinh nghiệm và đã từng đào tạo hơn 60.000 người. Mục tiêu của chương trình nhằm phát triển một đội ngũ giảng viên nòng cốt để nhân rộng, triển khai mô hình đào tạo lái xe an toàn chuẩn trên toàn quốc.
Toyota hỗ trợ đào tạo lái xe an toàn chuẩn Nhật Bản tại Việt Nam 2 Ông Nobuyori Kodaira, Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn Toyota Nhật Bản cam kết đồng hành với công cuộc ngăn chặn TNGT tại Việt Nam
Ngày 11.3, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an và TMV đã tổ chức Lễ tốt nghiệp cho các giảng viên của Chương trình Đào tạo lái xe an toàn Toyota. Theo Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành: “Chứng kiến những học viên tốt nghiệp trình diễn khả năng lái xe an toàn, chúng ta thấy được chương trình đào tạo lái xe của Nhật Bản rất tiến bộ, ý thức chương trình đào tạo của Nhật Bản nghiêm túc, kỷ luật kỷ cương rất cao. Đặc biệt, khi thi có nhiều bài thi sát với thực trạng đang diễn ra trên đường với mật độ tham gia giao thông đông như Việt Nam để xử lý là rất đáng để học hỏi”. “Nếu mỗi lái xe đều có năng lực như vậy, chắc chắn TNGT tại nước ta sẽ “giảm nhiệt”, ông Thành nhấn mạnh.
Đặt nhiều kỳ vọng vào các giảng viên sau khi tốt nghiệp chương trình, ông Yoshihisa Maruta- Tổng giám đốc TMV hi vọng các giảng viên nòng cốt của Cục CSGT sẽ tiếp tục triển khai các khóa đào tạo nội bộ để nâng cao kiến thức, kỹ năng và ý thức lái xe an toàn tới những chiến sĩ cảnh sát giao thông, đồng thời sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ Bộ Công an trong các hoạt động nhằm cải thiện tình trạng ATGT của Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.