Tour vùng cao đắt khách dịp 2.9

19/08/2016 15:54 GMT+7

Dịp 2.9 năm nay, nhiều gia đình tại Hà Nội đã chọn tour du lịch ngắn ngày đến các địa danh nổi tiếng vùng miền núi phía Bắc để nghỉ dưỡng, thay vì chọn di chuyển xa bằng phương tiện máy bay như nhiều năm trước.

Do thời gian nghỉ lễ chỉ có 3 ngày và đây không phải là giai đoạn cao điểm của mùa du lịch nên việc đặt tour trong dịp lễ 2.9 không quá khó khăn.
Chị Hà Liên, nhà ở Q.Cầu Giấy (Hà Nội) chia sẻ: “Mùa hè năm nay, gia đình tôi đã có 2 chuyến đi biển. Đợt này nghỉ không được nhiều, các khu vui chơi ở Hà Nội ngày lễ thường quá tải nên tôi chọn khu nghỉ homestay tại hồ Ba Bể (Bắc Kạn). Thời tiết mát mẻ, không gian thoáng đãng và không quá ồn ào, thích hợp cho việc nghỉ dưỡng của cả gia đình. Dù trong dịp lễ nhưng vì đặt phòng từ trước nên chúng tôi vẫn được hưởng mức giá tốt”.
Khác với mọi năm, các tuyến du lịch đường hàng không lấn lướt, lễ Quốc khánh năm nay, tuyến đường bộ có sự bứt phá khi được đông đảo du khách lựa chọn trong hành trình du lịch. Nếu như mùa hè được coi là mùa đi biển để xả hơi, thì mùa thu là thời điểm thích hợp nghỉ dưỡng, khám phá “mùa vàng” vùng cao miền Bắc, với rất nhiều điểm đến nổi bật như: Sapa (Lào Cai), Mộc Châu (Sơn La), Đồng Văn, Mèo Vạc (Hà Giang), Bản Giốc (Cao Bằng), Ba Bể (Bắc Kạn), Pù Luông (Thanh Hóa)…
Đặc biệt, tại Mộc Châu (Sơn La), dịp 2.9 cũng là tết Độc lập của người Mông, ngày hội lớn nhất trong năm. Ông Lê Đình Phong, Phó trưởng Ban quản lý khu du lịch quốc gia Mộc Châu cho hay: “Ngoài lợi thế thiên nhiên ban tặng, nhằm thu hút du khách, những năm gần đây, Mộc Châu luôn làm mới các sản phẩm du lịch để thu hút du khách. Từ ngày 1-3.9, tại Mộc Châu sẽ diễn ra Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu năm 2016, với các trò chơi dân gian, ẩm thực các dân tộc, hội họa và giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp. Sau nhiều lần thử nghiệm, năm nay, tại Mộc Châu sẽ chính thức có dịch vụ bay trên khinh khí cầu, với chương trình đón bình minh trên khinh khí cầu”.
Dịp này, các công ty du lịch cũng nhanh chóng thiết kế các tuyến tour mới nhằm đem đến cho du khách sự lựa chọn linh hoạt hơn. Theo đại diện các công ty du lịch, tỷ lệ khách đăng ký đi bằng đường bộ hiện chiếm trên 60% tổng số chỗ tour trong nước, trong đó sản phẩm tour ngắn ngày đang chiếm ưu thế.
Bà Phạm Bích Ngọc, Phó giám đốc Công ty du lịch Vietrantour, cho biết: “Các điểm đến nội địa dự đoán dẫn đầu lượng khách Việt dịp 2.9 năm nay, gồm: các nhóm tour săn các bức hình thửa ruộng bậc thang di tích cấp quốc gia mùa lúa chín; tour Hà Giang, tour Mù Cang Chải; tour “săn” mây Sa Pa - Y Tý với giá từ 1,9-2,6 triệu đồng, áp dụng cho tour 2-4 ngày. Đến thời điểm hiện tại, số lượng tour du lịch dịp lễ 2.9 tại Vietrantour đã kín chỗ đến 50% so với kế hoạch đề ra”.
Chia sẻ lý do nhiều du khách chọn miền núi là điểm đến trong dịp nghỉ lễ 2.9, ông Phạm Văn Bảy, Trưởng phòng Kinh doanh khách lẻ Vietravel Hà Nội cho rằng thời tiết sang thu ở các tỉnh miền núi phía Bắc rất đẹp, như Sa Pa, Bắc Hà, Tú Lệ, Mù Cang Chải, Hoàng Su Phì…, du khách vừa được trải nghiệm cảm giác thư giãn khác biệt tại những địa danh này, vừa thỏa mãn nhu cầu lưu lại những bức ảnh đẹp với thiên nhiên. Thêm lý do khác là có nhiều cung đường mới mở đến các địa danh trên nên việc đi lại thuận lợi, phù hợp với kỳ nghỉ 3 ngày.
Để tránh bị “chặt chém” dịp lễ, đại diện các công ty du lịch cũng lưu ý du khách nên đặt tour sớm để hưởng giá ưu đãi, hoặc lựa chọn đi theo tour với lịch trình trọn gói, khách không mất thời gian tìm kiếm, đặt phòng, đặt xe… Ngoài ra, du khách cũng có thể chọn tour du lịch Free & Eassy (dịch vụ tối giản). Đây là hình thức du lịch hoàn toàn mới mẻ, các công ty du lịch chỉ cung cấp các dịch vụ cơ bản như phương tiện đi lại và phòng khách sạn, còn lại khách có thể tự do lựa chọn chương trình trải nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.