Top các ngành nghề thiếu nhân lực nhất ở châu Á

Thu Thảo
Thu Thảo
08/02/2018 09:34 GMT+7

Một nghiên cứu mới về tuyển dụng trên thế giới cho biết các nhà tuyển dụng châu Á đang chật vật trong việc thuê tuyển nhân viên ở một số lĩnh vực.

Theo CNBC, dựa trên kết quả khảo sát hơn 3.000 tổ chức ở 15 ngành công nghiệp, báo cáo 2018 Asia Salary Guide của hãng tuyển dụng lao động toàn cầu Hays cho biết 37% nhà tuyển dụng ở châu Á nghĩ rằng họ đang thiếu nhân lực giỏi để đạt mục tiêu kinh doanh trong năm tới.
Có sáu lĩnh vực mà giới doanh nghiệp cho rằng họ rất khó kiếm nhân tài, đó là: kế toán - tài chính, kỹ sư, công nghệ thông tin, tiếp thị - kỹ thuật số, hoạt động doanh nghiệp và bán hàng.
Để xoay sở, các nhà tuyển dụng đang cần nhân lực phải đăng tuyển ở cả trong và ngoài nước. 60% nhà tuyển dụng được khảo sát ở Đại lục, Hồng Kông, Nhật Bản, Malaysia và Singapore nói rằng họ sẽ cân nhắc việc tuyển dụng hoặc tài trợ cho một ứng viên nước ngoài đủ tiêu chuẩn.
Nhu cầu nhân sự cho từng ngành nghề là khác nhau và còn khác nhau theo mức độ kinh nghiệm. Song đặc biệt, bán hàng là lĩnh vực khó tuyển nhân sự nhất ở cả ba mức độ kinh nghiệm bắt đầu, quản lý cấp giữa và quản lý cấp cao.
Dù đang thiếu nhân tài, 66% nhà tuyển dụng cho biết họ tự tin hoặc rất tự tin rằng mình sẽ tìm được ứng viên thích hợp trong 12 tháng tới. Chỉ 34% nhà tuyển dụng cho rằng họ không tự tin rằng sẽ tuyển được đúng người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.