Top 5 hãng công nghệ hàng đầu Mỹ có giá hơn 3.000 tỉ USD

01/11/2017 11:28 GMT+7

Không những vậy, họ còn vừa báo cáo doanh thu ấn tượng.

Theo CNN, Amazon, Alphabet (công ty mẹ của Google) và Microsoft vừa khiến Phố Wall và Thung lũng Silicon kinh ngạc với báo cáo thu nhập mới nhất hồi tuần trước. Apple và Facebook hiện cũng được kỳ vọng sẽ báo cáo kết quả tài chính lạc quan trong tuần này.
Không có gì đáng ngạc nhiên khi năm cái tên trên thống lĩnh thị trường. Cổ phiếu Apple, hãng nhận được đánh giá tốt cho mẫu iPhone X mới, tăng 45% trong năm nay. Amazon tăng gần 50%, trong khi Facebook và Microsoft tăng lần lượt 55% và 30%. Tất cả cổ phiếu trên đều tăng mạnh hơn so với chỉ số Nasdaq, vốn đã nóng khi tăng 25% từ đầu năm đến nay.
Thực tế, cổ phiếu của cả năm hãng trên đều đang giao dịch ở mức ngang hoặc cận cao kỷ lục. Apple hiện có giá trị 870 tỉ USD và cổ phiếu hãng chỉ cần tăng thêm 15% nữa để công ty có giá 1.000 tỉ USD.
Năm hãng công nghệ đang có giá trị thị trường tổng cộng 3.300 tỉ USD, tăng từ mức 2.200 tỉ USD cách đây hai năm. Mỗi hãng đều có giá trị vốn hóa hơn 500 tỉ USD. Cổ phiếu các ông lớn công nghệ tăng mạnh ngay cả khi vài hãng vấp phải vấn đề chính trị về việc Nga sử dụng quảng cáo, bài đăng trên mạng xã hội để ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm ngoái.
Phố Wall phần lớn bỏ qua nhiều mối lo ngại về vấn đề Nga mà Facebook, Google phải đối mặt. Giới đầu tư dường như cũng không quan tâm đến các vấn đề cụ thể của doanh nghiệp. Đơn cử, người hâm mộ Apple đang tập trung nhiều hơn vào nhu cầu mạnh mẽ của mẫu iPhone X, ít chú ý đến tình hình iPhone 8 và mối lo ngại cho rằng Apple đang quá phụ thuộc vào doanh số iPhone.
Nếu các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Mỹ vẫn tiếp tục thu lợi nhuận khủng từ các mảng kinh doanh cốt lõi và tăng trưởng mạnh từ các lĩnh vực mới nổi như điện toán đám mây, có vẻ như giá trị thị trường của họ sẽ không có giới hạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.