Top 10 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2019 gọi tên các ngân hàng nào?

07/11/2019 11:47 GMT+7

Vietnam Report (VNR) vừa công bố bảng xếp hạng Profit500 và các hạng mục nổi bật.

Bao gồm Top 10 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam và Top 15 doanh nghiệp tư nhân lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2019, Top 10 doanh nghiệp ngành ngân hàng - tài chính - chứng khoán có lợi nhuận tốt nhất...
Theo đó, danh sách doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất năm nay có tên những tập đoàn, công ty lớn như Petrolimex, Samsung, Viettel, Vingroup, Vinamilk, Vietjet... Top 10 ngân hàng có lợi nhuận dẫn đầu gồm có Vietcombank, Vietinbank, Techcombank, Vpbank, HDBank, MB, ACB,...
Ông Nguyễn Thành Đô - Phó chủ tịch HĐQT HDBank tại buổi lễ trao Top 10 ngân hàng - tài chính - chứng khoán có lợi nhuận tốt nhất

Ông Nguyễn Thành Đô - Phó chủ tịch HĐQT HDBank tại buổi lễ trao Top 10 ngân hàng - tài chính - chứng khoán có lợi nhuận tốt nhất

Theo đại diện Vietnam Report, danh sách và thứ hạng doanh nghiệp trong bảng xếp hạng được đánh giá khách quan, độc lập dựa trên việc tính điểm trọng số, với các tiêu chí chính là các chỉ số phản ánh khả năng sinh lời (ROA, ROE, ROR), lợi nhuận trước thuế và doanh thu của doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp nằm trong bảng xếp hạng Profit500 có khả năng tạo lợi nhuận tốt, là những cột trụ cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, đồng thời góp phần giới thiệu thương hiệu doanh nghiệp Việt tới cộng đồng kinh doanh trong nước và quốc tế.
Tại bảng xếp hạng 10 ngân hàng - tài chính - chứng khoán có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2019, các ngân hàng tiếp tục là tâm điểm gây chú ý khi bảng xếp hạng câu lạc bộ "nghìn tỉ" liên tục hoán ngôi. Những cái tên như Techcombank, MB, VPBank hay "ngôi sao mới" HDBank liên tiếp thăng hạng.
Giao dịch tại HDBank

Giao dịch tại HDBank

Tại HDBank, nhà băng trong thời gian gần đây có những bước tăng trưởng vượt bậc, kết quả kinh doanh ấn tượng, đặc biệt trong Q3/2019 khi lợi nhuận trước thuế tăng trưởng tới 51% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2019, HDBank ghi nhận lợi nhuận 3.448 tỉ đồng - cao nhất từ trước tới nay.
Với kết quả này, các hệ số sinh lời trên tài sản (ROA) và sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) của HDBank sẽ ở mức lần lượt đạt tới 1,7% và 20,2%, thuộc nhóm các ngân hàng niêm yết có tỷ suất sinh lời cao nhất. Đáng chú ý, biên lãi thuần (NIM) của HDBank đạt tới 4,6%, thuộc top 3 ngân hàng niêm yết có NIM cao nhất, đồng thời chất lượng tài sản tiếp tục vượt trội so với toàn ngành, với tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ chỉ 1,1%.
Ngoài bảng đánh giá xếp loại các doanh nghiệp, Vietnam Report cũng có các đánh giá về các chỉ số, môi trường kinh doanh, cũng như các nhóm ngành có tiềm năng tăng trưởng, trong đó ngành ngân hàng xếp thứ 5 trong nhóm có tăng trưởng mạnh mẽ giai đoạn 2020-2025.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.