Tổng thống Trump 'thổi bay' 5,7 tỉ USD của Amazon chỉ với một dòng tweet

17/08/2017 13:02 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây lên tiếng cáo buộc hãng thương mại điện tử hàng đầu thế giới Amazon về hành vi trốn thuế và gây mất việc làm trên toàn nước Mỹ.

Theo Independent, Tổng thống Trump đã viết trên trang Twitter cá nhân của mình rằng: “Amazon đang gây thiệt hại lớn cho các nhà bán lẻ trả thuế. Các thị trấn, thành phố và tiểu bang trên khắp nước Mỹ đều bị ảnh hưởng - nhiều công việc bị mất”.
Ngay sau khi dòng tweet trên được đăng tải, cổ phiếu của Amazon mất 1,2% giá trị. Điều này đồng nghĩa với việc giá trị thị trường của nhà bán lẻ trực tuyến khổng lồ bị bay mất 5,7 tỉ USD chỉ trong vòng chưa đến hai giờ đồng hồ vào hôm 16.8.
Trước đó hồi cuối tháng 6.2017, Tổng thống Trump cũng đã chỉ trích Washington Post, tờ báo thuộc quyền sở hữu của tỉ phú Jeff Bezos, vì cho rằng nhà sáng lập Amazon đã sử dụng tờ báo này như một nơi trú ẩn an toàn để không phải trả tiền thuế internet cho một số hoạt động của Amazon.
Tuy nhiên, Jeff Bezos nói rằng ông sở hữu tờ Washington Post thông qua một công ty cổ phần không có liên kết với Amazon. Nhà bán lẻ lớn nhất Mỹ cũng cho biết họ đã tạo thêm hơn 50.000 việc làm trên khắp đất nước và gần đây còn tổ chức nhiều hội chợ việc làm để tìm kiếm nguồn nhân lực thực hiện các đơn mua hàng của khách.
Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống thứ 45 của Mỹ sử dụng Twitter để tấn công các công ty cá nhân và khiến họ bị mất hàng tỉ USD giá trị thị trường. Hồi tháng 1.2017, cổ phiếu Toyota mất khoảng 1,2 tỉ USD giá trị trong vòng vài phút sau một dòng tweet mang tính chỉ trích của Tổng thống Trump.
Tháng 12.2016, giá trị thị trường của nhà sản xuất máy bay Boeing và công ty sản xuất các sản phẩm dùng cho quốc phòng Lockheed Martin cũng lần lượt bị mất 1 tỉ USD và 3,5 tỉ USD vì Tổng thống Trump tuyên bố rằng cả hai đã tính phí quá cao đối với chính phủ.

tin liên quan

Tỉ phú Amazon Jeff Bezos mất ngôi giàu nhì thế giới
Căng thẳng toàn cầu khiến thị trường vừa có ngày bán tháo thổi bay 42,7 tỉ USD khỏi tài sản ròng của 500 tỉ phú giàu nhất thế giới. Ông chủ Amazon.com Jeff Bezos vì thế cũng trượt khỏi vị trí giàu nhì hành tinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.