Tổng thống Mỹ Donald Trump lại chỉ trích Amazon

Thu Thảo
Thu Thảo
04/04/2018 10:52 GMT+7

Đây là lần thứ tư trong vòng một tuần, Tổng thống Mỹ Donald Trump công kích hãng thương mại điện tử.

Theo CNBC, lần này, ông Trump tiếp tục củng cố nhận định của ông rằng hoạt động kinh doanh của Amazon đang khiến người nộp thuế phải tốn hàng tỉ đô la, vì hãng này được hưởng trợ cấp từ Bưu cục Mỹ.
“Tôi nói đúng về việc Amazon khiến Bưu cục Mỹ hao tốn khoản tiền lớn vì họ làm “nhân viên giao nhận”. Amazon nên trả những chi phí này và không nên để người nộp thuế Mỹ gánh chi phí”, ông Trump viết trên Twitter rạng sáng nay 4.4. Cổ phiếu Amazon giảm sau dòng tweet của Tổng thống Mỹ song sau đó phục hồi và tăng 1,5%.
Trước đó, ông Trump viết trên Twitter rằng Bưu cục Mỹ mất một khoản tiền không nhỏ vì lượng vận chuyển hàng hóa lớn của Amazon, trong khi công ty này hưởng lợi từ dịch vụ bưu chính của chính phủ.
Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Amazon mang lại hiệu ứng tích cực cho bưu điện, cơ quan đang phải chịu tình hình tài chính ảm đảm trong hơn một thập niên vì nhiều loại hình thông tin liên lạc khác đang dần thay thế thư tín.
Ông Trump vẫn tiếp tục nói rằng mối quan hệ giữa Amazon và bưu điện Mỹ là “lừa đảo” cuối tuần qua. Loạt nhận định chỉ trích đặc biệt mà ông Trump nhắm vào Amazon cũng tập trung vào chính sách không thu thuế liên bang và tiểu bang từ phần lớn số hàng do bên thứ ba bán. Ông Trump cho rằng việc này khiến “hàng ngàn người bán lẻ” phá sản, không thể sống sót trước việc ông chủ Amazon Jeff Bezos ngày càng có nhiều khách hàng.
Đến sáng 2.4, Tổng thống Mỹ lại lần nữa nói lên những gì ông nghĩ khi viết: “Các nhà bán lẻ đang đóng thuế đầy đủ của chúng ta đang phải đóng bớt cửa hàng trên cả nước. Đây không phải là sân chơi bình đẳng”.
Amazon đã thu thuế bán hàng trên các sản phẩm họ bán trưc tiếp, nhưng không thu thuế trên sản phẩm đến từ nền tảng của bên thứ ba ở nhiều bang. Số hàng đến từ bên thứ ba chiếm gần một nửa doanh số của Amazon, theo ước tính của nhiều hãng Phố Wall. Cổ phiếu Amazon hạ trong tuần trước sau khi Axios đưa tin lần đầu tiên về việc ông Trump đang nhắm thẳng đến ông lớn thương mại điện tử Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.