Tổng kiểm tra phân bón vô cơ

05/03/2017 09:41 GMT+7

Từ ngày 15.3, Bộ Công thương triển khai đợt cao điểm kiểm tra và xử lý vi phạm trong sản xuất, gia công phân bón vô cơ.

Theo kế hoạch được Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh phê duyệt, kế hoạch kiểm tra được chia thành 3 đợt kéo dài đến tháng 9.2017.
Đợt một bắt đầu từ ngày 15.3 - 15.4, do các Chi cục Quản lý thị trường tiến hành kiểm tra các doanh nghiệp sản xuất, gia công phân bón vô cơ trên địa bàn. Đợt thứ hai bắt đầu ngày 1.5 đến tháng 7.2017, Đoàn kiểm tra của Bộ do Cục Quản lý thị trường chủ trì kiểm tra trực tiếp một số tổ chức, cá nhân sản xuất, gia công phân bón vô cơ tại một số địa bàn trọng điểm nơi thường có tình trạng phân bón giả, không đảm bảo chất lượng.
Đợt kiểm tra thứ ba bắt đầu từ cuối tháng 8 đến tháng 9.2017, các Chi cục kiểm tra các doanh nghiệp sản xuất, gia công phân bón vô cơ còn lại trên địa bàn. Đoàn kiểm tra của Bộ sẽ kiểm tra chéo công tác kiểm tra của một số Chi cục tại một số địa bàn trọng điểm.
Việc kiểm tra nhằm đảm bảo sự tuân thủ pháp luật của các tổ chức, cá nhân sản xuất, gia công phân bón vô cơ trong việc duy trì và thực hiện các điều kiện sản xuất phân bón theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh xử lý đối với doanh nghiệp vi phạm các quy định của pháp luật về sản xuất, gia công phân bón vô cơ, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; ngăn chặn các doanh nghiệp sản xuất không có giấy phép nhằm trốn tránh pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.