Tổng giám đốc Cường Thịnh Corp: ‘Khó khăn luôn mang đến cho tôi cơ hội’

14/02/2019 17:10 GMT+7

Thị trường bất động sản (BĐS) TP.HCM năm 2019 khởi động với nhiều dự báo trái ngược nhau từ các chuyên gia.

Nhưng với Tổng giám đốc Cường Thịnh Corp - Phan Hùng Cường thì: “Dù thị trường có thuận lợi hay không thuận lợi cũng đều mang lại cơ hội cho những ai biết nắm bắt”.
Anh Phan Hùng Cường - Tổng giám đốc Cường Thịnh Corp
Anh Phan Hùng Cường - Tổng giám đốc Cường Thịnh Corp
Độc quyền phân phối thành công 2 dự án năm 2017, 3 dự án năm 2018, các sản phẩm đa dạng từ đất nền, căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng… Cường Thịnh Corp không còn là cái tên mới với các nhà đầu tư BĐS. Điều gì đã giúp anh thành công trong một thị trường nhiều bất ổn này?
Tổng giám đốc Cường Thịnh Corp - Phan Hùng Cường: Dành nhiều tâm huyết cho Cường Thịnh, nên tôi luôn cầu thị và quan sát để học hỏi. Tôi tìm hiểu kiến thức ở tất cả các lĩnh vực để có thể điều hành tốt doanh nghiệp mình quản trị, đồng thời tham khảo và đặt ra nhiều tình huống, kịch bản cho phát triển công ty và miệt mài với nó! May quá, chúng tôi đã qua được nhiều phen hú vía! (cười) và khẳng định được với chính mình bằng những con số thuyết phục. Sau gần 3 năm hoạt động, Cường Thịnh Corp đã có 2 chi nhánh và gần 200 nhân viên, 5 dự án độc quyền, vài chục dự án hợp tác phân phối… đặc biệt là hơn 1.000 khách hàng. Đó cũng là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu.
Lễ ra quân dự án Victoria Garden
Lễ ra quân dự án Victoria Garden
Cơ duyên nào đưa anh đến với BĐS và khởi nghiệp trong ngành này?
Người ta thường hay bảo: “Nghề chọn người” - có lẽ với tôi là đúng! Tốt nghiệp ngành tài chính, được gia đình thu xếp cho một vị trí ổn định tại ngân hàng ở quê nhà trong thời điểm ngân hàng biến động năm 2012 là điều tuyệt vời với biết bao cô cậu sinh viên vừa ra trường. Nhưng tôi có một khát vọng mãnh liệt với việc lập nghiệp và phát triển bản thân tại Sài Gòn, vì vậy, tôi chọn ở lại nơi đây. Lúc này tôi được giới thiệu vào làm sales tại một công ty có tiếng trong lĩnh vực BĐD. Thời điểm đó BĐS cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ cái duyên với ngành, tôi phát triển được mình và có một ít thành tích nhất định. Đây cũng là tiền đề để tôi phát triển doanh nghiệp riêng của mình trong lĩnh vực này.
Trong hành trình 3 năm ấy, điều gì để lại trong anh nhiều ấn tượng nhất?
Còn nhớ, lúc khởi nghiệp, tôi nghĩ đơn thuần cứ bán hàng giỏi là ra mở được công ty. Nhưng đúng là cuộc sống không như mơ, khoảng thời gian đầu tôi loay hoay với bài toán nhân sự, nguồn hàng và tài chính: khi có nhân sự thì không có hàng, khi có hàng thì chật vật với tài chính, lao đao với nhân sự… Tôi phải tự tay làm hết mọi thứ: từ tuyển dụng đào tạo đến kinh doanh, cân đối tài chính… Có lúc tưởng chừng như muốn bỏ cuộc, nhưng vì đam mê và những mục tiêu đặt ra, Cường Thịnh tiếp tục vững bước và có được ngày hôm nay. Hằng ngày, tôi vẫn luôn nhắc mình phải luôn giữ vững tinh thần như những ngày đầu khởi nghiệp.
Được biết Cường Thịnh sẽ tiếp tục mở rộng, tăng nhân sự và thêm chi nhánh? Anh có nghĩ rằng mình đang đi ngược với xu hướng chung của các đối tác cùng ngành trong giai đoạn hiện tại không?
Giữa lúc sản phẩm khan hiếm, đa phần các công ty chọn con đường giảm chi phí nhân sự hay mặt bằng để tối ưu hiệu quả kinh doanh thì tôi nghĩ đó lại là cơ hội cho mình mở rộng hệ thống cũng như thu hút nhân tài. Chúng tôi đã có kế hoạch dài hạn để phát triển công ty và năm 2019 Cường Thịnh tự tin đủ nguồn hàng cho nhân viên phân phối. Mọi quyết định của tôi đều có cơ sở, sự gắn bó giữa mọi thành viên trong công ty và phát huy nội lực luôn được tôi đặt lên hàng đầu. Trong nguy có cơ, với tôi, khó khăn luôn cho mình cơ hội và tôi luôn tận dụng điều đó để từng bước đưa Cường Thịnh đi lên.
Anh nhận định như thế nào về thị trường BĐS 2019?
Thật khó để tôi đưa ra nhận định chung về thị trường BĐS lúc này vì nhiều chuyên gia trong ngành sẽ có cái nhìn thấu đáo hơn, tôi vẫn lắng nghe từ các bậc tiền bối. Với riêng tôi, thị trường có thuận lợi hay không thuận lợi thì đều mang lại cơ hội cho những ai biết nắm bắt. Nếu đã yêu nghề thì dù thị trường như thế nào, miễn chúng tôi đồng hành cùng chủ đầu tư, chăm chút sản phẩm và bảo vệ quyền lợi khách hàng thì chúng tôi cũng sẽ phân phối được sản phẩm. Chỉ khi xác định BĐS là ngành phát triển lâu dài và bền vững thì mới gắn bó với nghề lâu dài được. Tôi tin rằng thị trường BĐS trong tương lai sẽ ổn định và có cơ sở để tiếp tục tăng trưởng.
Nếu đã yêu nghề thì dù thị trường như thế nào, miễn chúng tôi đồng hành cùng chủ đầu tư, chăm chút sản phẩm và bảo vệ quyền lợi khách hàng thì chúng tôi cũng sẽ phân phối được sản phẩm
Nếu đã yêu nghề thì dù thị trường như thế nào, miễn chúng tôi đồng hành cùng chủ đầu tư, chăm chút sản phẩm và bảo vệ quyền lợi khách hàng thì chúng tôi cũng sẽ phân phối được sản phẩm
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.