Tôn vinh công nhân xây dựng tại Vietbuild 2013

15/06/2013 05:30 GMT+7

Công ty TNHH Robert Bosch Việt Nam đã có nhiều hoạt động ấn tượng trong khuôn khổ Triển lãm VietBuild 2013 được tổ chức từ ngày 13 đến 17.6 tại Trung tâm SECC (Q.7, TP.HCM). Tại đây, ngoài giới thiệu hàng loạt sản phẩm cơ khí công nghiệp và gia dụng hàng đầu, Bosch đồng thời tổ chức cuộc tranh tài độc đáo nhất từ trước đến nay về kỹ thuật máy khoan.

Tôn vinh công nhân xây dựng

Nhằm tôn vinh đóng góp to lớn của những người công nhân xây dựng đang thầm lặng tạo nên các công trình kiến trúc, tại hội thi “Bosch - Vô địch máy khoan”, 60 công nhân xây dựng đến từ các công ty trên địa bàn TP.HCM đã tham gia một thử thách chuyên ngành và sự khéo léo của đôi tay. Từ những mũi khoan khô cứng, các thợ xây đã tạo nên những hình ảnh  phong cảnh Việt Nam với chùa Một Cột, chợ Bến Thành, cầu Tràng Tiền và bản đồ Việt Nam trên nền tường xi măng.

 MC Quyền Linh tích cực cổ vũ Những bàn tay khéo léo tạo nên bức tranh xi măng 12x5 m
MC Quyền Linh tích cực cổ vũ Những bàn tay khéo léo tạo nên bức tranh xi măng 12x5 m

Mang chủ đề “Bosch - Tự hào cùng Việt Nam phát triển”, bức tranh có kích thước 12mx5m này được tạo hình từ 6.488 lỗ khoan với hình ảnh bản đồ Việt Nam, chùa Một Cột, cầu Tràng tiền, chợ Bến thành... Xúc động trước thành quả đạt được, nhiều công nhân cảm thấy tự rất hào vì đóng góp của họ đã được xã hội ghi nhận. Và trước sự chứng kiến của đông đảo người tham dự, bức tranh đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận là “Bức tranh có kích thước lớn nhất được tạo nên từ nhiều lỗ khoan”.

Tổng giám đốc Robert Bosch VN - ông Võ Quang Huệ, cho biết:“Những đôi bàn tay công nhân lành nghề và nhiệt huyết, cùng sự hỗ trợ của “nhà vô địch” máy khoan Bosch, đã tạo được Kỷ lục Việt Nam dẫu thử thách không dễ chinh phục. Đây là một việc làm ý nghĩa và cần thiết để tôn vinh người thợ xây Việt Nam. Thiết thực hơn, với mỗi lỗ khoan tạo nên bức tranh, Bosch sẽ đóng góp thêm 20.000 đồng vào quỹ An toàn lao động của Bosch tại Việt Nam”.

 Đội chiến thắng trong cuộc thi “Bosch – Vô đich máy khoan” trước bức tranh Kỷ lục Việt Nam
Đội chiến thắng trong cuộc thi “Bosch - Vô đich máy khoan” trước bức tranh Kỷ lục Việt Nam

 Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao giấy chứng nhận Xác lập Kỷ lục cho công ty Bosch Việt Nam
Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao giấy chứng nhận Xác lập Kỷ lục cho công ty Bosch Việt Nam

Cùng Việt Nam phát triển

Bên cạnh việc đầu tư phát triển sản xuất, công ty còn có những hoạt động thiết thực để hỗ trợ cộng đồng với mong muốn đóng góp một phần vào sự phát triển của những quốc gia Bosch có mặt. Thời gian qua, ngành hàng Dụng cụ điện cầm tay Bosch tại VN đã khởi động Quỹ “An toàn lao động của Bosch tại Việt Nam” với nhiều hoạt động mang ý nghĩa thực tiễn.

Ngay tại triển lãm VietBuild 2013, công ty đã trao 20 suất học bổng (3 triệu đồng/suất) cho sinh viên ĐH Bách Khoa TP.HCM, ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, ĐH Công nghệ TP.HCM, Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng. Không những thế, Bosch còn trang bị dụng cụ, máy chuyên nghiệp cho các trường đại học như Bách Khoa TP.HCM, Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, HUTECH với tổng giá trị 150 triệu đồng/trường, tương đương 70-75 máy Bosch.

 Đại diện Bosch Việt Nam trao học bổng cho sinh viên xuất sắc các trường
Đại diện Bosch Việt Nam trao học bổng cho sinh viên xuất sắc các trường

Một đại diện của Bosch chia sẻ, tất cả những hoạt động vì cộng đồng tại Việt Nam đều nằm trong chuỗi nỗ lực của Bosch trong việc nâng cao ý thức người sử dụng về ATLĐ an toàn lao động, đồng thời góp phần thiết thực cho việc chuẩn bị nguồn nhân lực trẻ lành nghề cho ngành kỹ thuật xây dựng, đúng với cam kết của Bosch Việt Nam về trách nhiệm với cộng đồng và xã hội: Tự hào cùng Việt Nam phát triển. (Phú An)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.