Tôn vinh "50 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam"

29/03/2007 23:01 GMT+7

Đêm 28.3, tại khách sạn Legend TPHCM đã diễn ra Lễ tôn vinh "50 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam" do Báo Thanh Niên, Navigos Group và ACNielsen tổ chức (ảnh).

Cuộc khảo sát tiến hành từ tháng 7.2006 và có gần 200 công ty tự nguyện tham gia. Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Thông, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên cho biết: "Cuộc khảo sát đã góp phần vào mục tiêu phát triển nguồn nhân lực trong các thành phần kinh tế để thực hiện hội nhập kinh tế khu vực và thế giới thành công. Trong giai đoạn hiện nay, thị trường lao động của nước ta ngày càng ảnh hưởng đến thúc đẩy nguồn nhân lực và theo khuyến cáo của UNDP, chúng ta đã chú ý đến hai mặt của vấn đề phát triển nhân lực, đó là một mặt phát triển những nhân tính và khả năng của con người, mặt khác là việc sử dụng chúng một cách có hiệu quả... Tôi cũng xin nêu một kết quả khảo sát gần đây của Trung tâm Truyền thông CedarCrestone (Mỹ) ở một số nước đang phát triển cho thấy những doanh nghiệp không ứng dụng các giải pháp về nhân lực chỉ đạt mức tăng doanh số 2%".

Ông Jonah Levey, Tổng giám đốc điều hành kiêm sáng lập viên Navigos Group cho biết: "Các công ty thắng cuộc trong đợt khảo sát bình chọn trên cơ sở xem xét đánh giá ý kiến của các nhân viên về việc thực thi các chính sách nhân sự tại công ty. Trong quá trình thực hiện cuộc khảo sát, bên cạnh mục tiêu tìm ra những nhà tuyển dụng hàng đầu, chúng tôi cũng có thể hiểu rõ các vấn đề liên quan cực kỳ quan trọng đối với một môi trường làm việc chuyên nghiệp. Cụ thể là chúng ta không hề ngạc nhiên khi biết được ngoài vấn đề lương thưởng thì các vấn đề về trang thiết bị làm việc, các đợt tập huấn cũng như các hoạt động giải trí mang tính tập thể cũng là một nhân tố quan trọng giúp các đơn vị thắng cuộc vượt trội những đơn vị khác trong phạm vi cuộc khảo sát".

Có thể nói cuộc khảo sát thật sự có ý nghĩa với các công ty nhằm thiết lập một hệ thống các chính sách tốt nhất và cả với người tìm việc trong việc tìm kiếm thông tin về các công ty có môi trường làm việc lý tưởng, chính sách ưu đãi nhân viên tốt. Cuộc khảo sát "50 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam" là cuộc khảo sát về tuyển dụng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam dựa trên tinh thần tự nguyện tham gia của các công ty, dự kiến sẽ tổ chức mỗi năm một lần.

Trâm Anh Ken

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.