Tôm Việt Nam nhiều nhưng chưa có thương hiệu

16/08/2016 07:20 GMT+7

Nhiều doanh nghiệp phản ánh việc áp thuế và truy thu thuế nhập khẩu artemia (thức ăn cho tôm giống), trong khi quy định của nhà nước thì mặt hàng này có thuế nhập khẩu bằng 0.

Ngày 15.8, tại hội nghị về quản lý giống tôm nước lợ, tổ chức tại Bình Thuận, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường, nhận định con tôm được đánh giá là lợi thế nhất, kể cả ở ĐBSCL, nên sẽ phải cân đối lại diện tích trồng lúa và thủy sản theo hướng ưu tiên cho nuôi tôm. VN sản xuất nhiều tôm nhưng lại chưa có thương hiệu tôm.
Tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Hiệp hội Tôm Bình Thuận, cho rằng cần thành lập đường dây nóng của Tổng cục Thủy sản để xử lý những bức xúc cấp bách cho các doanh nghiệp nuôi và xuất khẩu tôm.
Nhiều doanh nghiệp phản ánh việc áp thuế và truy thu thuế nhập khẩu artemia (thức ăn cho tôm giống), trong khi quy định của nhà nước thì mặt hàng này có thuế nhập khẩu bằng 0. Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám cho hay sau hội nghị này, lãnh đạo Bộ sẽ làm việc với Bộ Tài chính để tháo gỡ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.