Tôm hùm ở Phú Yên, rau ở Lâm Đồng chết hàng loạt do lũ

08/11/2016 05:55 GMT+7

Không bị ngập lụt, nhưng lũ đổ về vùng nuôi tôm TX.Sông Cầu (Phú Yên) làm nguồn nước ở đây bị ngọt hóa, khiến tôm hùm, ốc hương chết hàng loạt.

Theo Phòng Kinh tế TX.Sông Cầu, đến ngày 6.11, đã có khoảng 250 hộ nuôi tôm hùm bị thiệt hại, riêng thôn Hòa Lợi là nặng nhất với khoảng 230 hộ nuôi, số lượng tôm chết khoảng 286.000 con, ước thiệt hại hơn 31 tỉ đồng.
Ông Nguyễn Thái Hải Anh, cán bộ Phòng Kinh tế TX.Sông Cầu, cho biết: “Hiện nước trên mặt đầm vẫn còn ngọt nên người dân chưa thể kéo lồng tôm lên kiểm tra, nhưng số lượng tôm chết thì rất lớn và nếu kiểm tra, thống kê đầy đủ thì thiệt hại còn nhiều hơn nữa”.
Ông Lương Công Tuấn, Phó chủ tịch UBND TX.Sông Cầu, cho biết thiệt hại về nuôi trồng thủy sản (tôm hùm, ốc hương...) trên địa bàn đã hơn 35 tỉ đồng và có thể tiếp tục tăng. Trước mắt, UBND TX.Sông Cầu đã chỉ đạo thống kê thiệt hại để các cơ quan chức năng xem xét, có chính sách hỗ trợ kịp thời; đồng thời kiến nghị UBND tỉnh Phú Yên can thiệp để các ngân hàng cho khoanh nợ, giãn nợ và tiếp tục cho người dân bị thiệt hại trong đợt lũ này vay vốn để đầu tư cho vụ mới.
Chiều 7.11, ông Đinh Ngọc Hùng, Chủ tịch UBND H.Đơn Dương (Lâm Đồng), cho biết có trên 2.000 ha rau màu các loại trên địa bàn huyện bị ngập, trong đó 739 ha mất trắng sau khi thủy điện Đa Nhim xả lũ trong 5 ngày qua. Xã Lạc Xuân bị thiệt hại nặng nhất với hơn 260 ha mất trắng, tiếp đó là các xã Ka Đô, Lạc Lâm, TT.D’ran. Ước tính thiệt hại về rau màu của bà con nông dân là trên 36 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.