Tôm hùm đất nhanh chóng bị 'rút' khỏi thị trường

Chí Nhân
Chí Nhân
22/05/2019 06:51 GMT+7

Ngày 21.5, phóng viên Thanh Niên khảo sát tại nhiều chợ truyền thống, chợ đầu mối và các vựa hải sản trên địa bàn TP.HCM, ghi nhận không tồn tại sản phẩm tôm hùm càng đỏ (hay còn gọi là tôm hùm đất - ảnh).

Trên một số trang web bán hải sản có tiếng, sản phẩm này cũng nhanh chóng bị rút xuống. Theo một số người bán ở các vựa hải sản, trước đây có bán tôm hùm đất với giá khoảng 350.000 đồng/kg loại 40 - 50 con/kg, không phải hàng Trung Quốc mà hàng nhập từ Mỹ và Canada.
[VIDEO] Tôm hùm đất, tôm càng đỏ là gì, vì sao gây nên nỗi lo ngại đến thế?
Nhiều người thấy lạ và giá cũng rẻ nên mua dùng thử. Tuy nhiên do chất lượng thịt không cao nên hàng bán cũng chậm vì khách sau khi thử không mua nữa. Gần đây hàng về cũng ít và do nghe có lệnh cấm buôn bán nên không nhập hàng nữa.
Mới đây, Bộ NN-PTNT có công văn hỏa tốc gửi các địa phương trên cả nước yêu cầu kiểm soát loài tôm càng đỏ tại VN. Đây là loài thủy sinh ngoại lai có đặc tính ăn tạp, sống bò dưới đáy, ưa đào hang và hoạt động về đêm, có sức chống chịu và thích nghi cao.
Tôm càng đỏ là loài không có tên trong danh mục loài thủy sản được phép kinh doanh tại VN và được xác định là sinh vật ngoại lai xâm hại nhưng thời gian qua, tôm càng đỏ đã được đưa vào VN để sử dụng làm thực phẩm.
Việc kinh doanh, tiêu thụ loài tôm này là vi phạm quy định của pháp luật về đa dạng sinh học và thủy sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.