Tôm hùm chết hàng loạt là do vùng nuôi ô nhiễm

06/07/2017 07:57 GMT+7

Ngày 5.7, UBND tỉnh Phú Yên tổ chức họp báo thông tin nguyên nhân tôm hùm chết hàng loạt trên địa bàn xã Xuân Phương và P.Xuân Yên (TX.Sông Cầu).

Theo đó, nguyên nhân tôm hùm chết là do môi trường vùng nuôi đã bị ô nhiễm, tích tụ lượng lớn các chất hữu cơ. Tại khu vực này thời tiết diễn biến rất bất thường (nắng nóng kéo dài chuyển mưa lớn đột ngột, nhiệt độ nước cao) dẫn đến sự phân hủy chất hữu cơ, sự phát triển của các loài vi tảo... các hoạt động này cần tiêu thụ một lượng ô xy lớn trong nước. Kết hợp với lượng tôm hùm nuôi tại khu vực này dày cả về mật độ lồng cũng như mật độ con tôm trong lồng; việc cắm cọc tre, sử dụng lốp xe để nuôi vẹm, hàu đã cản trở quá trình lưu thông nước, dẫn đến hiện tượng ô xy trong nước rất thấp. Tổng hợp tất cả các nguyên nhân trên đã gây nên hiện tượng tôm hùm chết hàng loạt.
Tại cuộc họp báo, bà Lê Đào Anh Xuân, Phó giám đốc Sở TN-MT tỉnh Phú Yên khẳng định, việc tôm hùm nuôi lồng bè tại xã Xuân Phương và P.Xuân Yên bị chết không có sự liên quan nào đến việc xả thải của Nhà máy chế biến thủy sản Nguyễn Hưng. Tỉnh đã có báo cáo với Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành T.Ư đề nghị có cơ chế hỗ trợ đặc thù cho người dân, tỉnh cũng sẽ có trách nhiệm tham mưu cho tỉnh ủy, HĐND tỉnh ban hành các chính sách hỗ trợ cho người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.