Tokyo - Vầng thái dương của nước Nhật

Nhật Bản được mệnh danh là đất nước mặt trời mọc. Còn Tokyo cũng có thể ví là một vầng thái dương sáng chói của xứ sở hoa anh đào.

Nhật Bản được mệnh danh là đất nước mặt trời mọc. Còn Tokyo cũng có thể ví là một vầng thái dương sáng chói của xứ sở hoa anh đào.

Tokyo - Vầng thái dương của nước Nhật
Mối quan hệ giữa hai Chính phủ Việt - Nhật ngày càng trở nên gắn bó khắng khít hơn trên nhiều lĩnh vực. Người dân Việt Nam ngày càng có cái nhìn thiện cảm và trìu mến đặc biệt về đất nước con người Nhật Bản nói chung và Tokyo nói riêng. Và đó là những lý do mà khách du lịch Việt Nam đặt Thủ đô của nước Nhật trong “tầm ngắm”.
Xây dựng thương hiệu Tokyo
Tokyo, trái tim của nước Nhật, luôn cuốn hút du khách bởi những giá trị truyền thống và hơi thở thời đại. Một thành phố sẽ mang lại nhiều điều thích thú qua việc cho ra đời những phong cách mới, nơi mà truyền thống và sự sáng tạo hội ngộ.
Tokyo hấp dẫn vì nó là một thành phố lớn. Ở đó, du khách có thể đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hay có những phút giây thư giãn tuyệt vời trong những công viên hiện đại, hoặc thả hồn với cảm giác tự do đến từ phong cảnh sông nước. Thiên nhiên, đất nước, con người, sự kiện và đường phố là những điều hấp dẫn đến từ sâu thẳm trong cuộc sống hằng ngày ở Tokyo.
Để thu hút du khách Việt Nam nói riêng và du khách khắp nơi trên thế giới, những nhà làm du lịch của Nhật Bản đang nỗ lực xây dựng thương hiệu Tokyo ngày càng vững mạnh và quyến rũ  hơn. Tại buổi hội thảo du lịch Tokyo được tổ chức tại TP.HCM vừa qua, ông Akito Tadokoro, đại diện cục Hội nghị & Du khách Tokyo cho biết: “Hiện tại, khoảng 60% số khách du lịch tới Nhật Bản sẽ ghé thăm Tokyo. Đương nhiên, nhiều người trong số họ nói rằng họ tới Tokyo vì nó là thành phố đại diện cho Nhật Bản. Nhưng cũng có những người khác tới Tokyo vì họ là fan hâm mộ của Tokyo. Chúng tôi muốn tăng số lượng fan này trên toàn thế giới. Với mong muốn này, chúng tôi bắt đầu xây dựng TOKYO BRAND (thương hiệu Tokyo)”.
Tokyo - Vầng thái dương của nước Nhật 2
5 giá trị cốt lõi của Tokyo
Giá trị của Tokyo được diễn tả ngắn gọn là “Độc đáo, Tuyệt vời, Thú vị, Dễ chịu và Tiện nghi”. Tokyo “Độc đáo” vì đây là thành phố đã phồn vinh trên 400 năm qua với tư cách là trung tâm của Nhật Bản. Một thành phố mà các truyền thống độc đáo và văn hóa hiện đại hòa quyện vào nhau và luôn tiến hóa.
Sự “Tuyệt vời” của Tokyo thể hiện ở sự sạch sẽ của thành phố, những công nghệ tiên tiến, kiến trúc, sushi và những món ăn Nhật khác, cùng các mua sắm và thời trang. Tất cả mọi thứ đều sáng tạo và đạt chuẩn chất lượng cao nhất.
Trong khi đó, nguồn cảm hứng cho từ “Thú vị” đến từ dân số đông đúc và sức mạnh kinh tế. Thành phố này luôn có những sự kiện và festival được tổ chức quanh năm. Rất nhiều du khách thích thú với những sự kiện này và tụ họp lại ở Tokyo, một thành phố năng động, mạnh mẽ và luôn thay đổi.
Dường như bất kỳ du khách nào đến Tokyo đền cảm thấy “Dễ chịu” bởi sự ân cần, quan tâm, dịch vụ cực tốt. Từ hướng dẫn viên du lịch cho đến tất cả những người dân xứ sở mặt trời mọc đều có thể giúp đỡ, chăm sóc du khách từ những chi tiết nhỏ. Sự hiệu quả và chăm chỉ là những đặc tính của người Nhật.
Cuối cùng là “Tiện lợi”. Thành phố Tokyo lớn an toàn, tiện lợi nhất thế giới, sạch sẽ và đúng giờ. Một thành phố mang lại một môi trường tiện nghi cho cuộc sống hằng ngày. Đó chính là Tokyo. Bầu không khí này mang lại sự tiện nghi không chỉ cho cư dân của Tokyo mà còn cho du khách.
Tokyo - Vầng thái dương của nước Nhật 3
Tokyo - Vầng thái dương của nước Nhật 4
Tokyo hướng tới Olympic 2020
Thành phố Tokyo sẽ đăng cai tổ chức Olympic và Paralympic Games vào mùa hè năm 2020. Một phần để chuẩn bị cho hai sự kiện này, Tokyo đang nỗ lực để du khách có thể trải nghiệm Tokyo một cách vui vẻ và tiện nghi nhất. Một vài hoạt động chính đang xúc tiến của thành phố này là mở rộng các khu vực có Wi-Fi miễn phí giúp du khách có thể sử dụng dịch vụ dễ dàng hơn và ít khúc mắc hơn. Để cải thiện môi trường đa ngôn ngữ, Tokyo đang hỗ trợ phát triển thực đơn và biển báo đa ngôn ngữ trong thành phố. Du khách còn có thể tra cứu nhà hàng bằng giao diện đa ngôn ngữ. Ngoài ra, Tokyo cũng đang tích cực khuyến khích các tiện ích thân thiện với người khuyết tật, chủ yếu là tại khách sạn, nhà ga và trong các dịch vụ công cộng.
Tại Olympic 2020, Tokyo đang kêu gọi hơn 40 ngàn tình nguyện viên để không chỉ hỗ trợ các sự kiện lớn mà còn hướng dẫn các quan khách. Bên cạnh đó Tokyo cũng đang xây dựng cảng tàu du lịch mới có thể đáp ứng được nhu cầu của các tàu khách biển khơi cỡ lớn. Dự án sự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2019. Cảng mới dự kiến sẽ được xây dựng ở Odaiba. Nơi này cũng là một điểm đến du lịch được yêu thích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.