Mời đặt câu hỏi cho Tọa đàm trực tuyến: 'Sử dụng điện mùa nắng nóng an toàn, hiệu quả, tiết kiệm'

31/03/2021 09:35 GMT+7

Lượng điện tiêu thụ tại miền Nam đã tăng mạnh từ đầu tháng 3. Những bí kíp nào có thể giúp tiết kiệm hiệu quả nhất ? Đó là chủ đề buổi tọa đàm trực tuyến do báo Thanh Niên tổ chức vào sáng thứ Ba, ngày 6.4.2021, tại trụ sở tòa soạn.

Miền Nam đang bước vào những đợt nắng nóng nên nhu cầu điện của người dân tăng cao. Theo Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), công suất cao nhất của hệ thống điện trong ba ngày từ 3 đến 5.3 của 21 tỉnh thành phía Nam (từ Ninh Thuận đến Cà Mau, không bao gồm TP.HCM) đã tăng hơn 11% so với công suất cao nhất những ngày đầu tháng 2, dù đây là thời điểm cận tết tiêu thụ điện tăng. Tại TP.HCM, theo Tổng Công ty Điện lực TP.HCM, sản lượng tiêu thụ điện bình quân trong tháng 3 cũng tăng vọt 75,8 triệu kWh/ngày, trong khi bình quân của tháng 2 chỉ 56,8 triệu kWh/ngày.
Ngành điện dự báo, hóa đơn tiền điện trong 2 tháng tới (các tháng mùa khô) có thể tăng đột biến do bước vào đỉnh nắng nóng. Để giúp người dân có thể theo dõi được số lượng điện tiêu thụ hằng ngày và "trang bị" những "bí kíp" đơn giản nhưng hiệu quả để tiết kiệm điện; địa chỉ liên lạc trực tiếp khi có các sự cố về lượng điện tiêu thụ cũng như giải đáp tất cả những thắc mắc liên quan đến điện... báo Thanh Niên tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến "Sử dụng điện mùa nắng nóng an toàn, hiệu quả, tiết kiệm".
Tọa đàm có sự tham gia của các chuyên gia năng lượng hàng đầu Việt Nam, đại diện Cục điều tiết điện lực (Bộ Công thương), lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đại diện Tổng Công ty điện lực miền Nam, Tổng Công ty điện lực TP.HCM...
Chương trình sẽ diễn ra lúc 8h30 ngày 6.4.2021 tại Hội trường báo Thanh Niên.
Ngay từ bây giờ, bạn đọc có thể gửi những câu hỏi liên quan đến việc sử dụng điện, hóa đơn tiền điện... về báo Thanh Niên. Các đại biểu tham dự sẽ giải đáp tất cả thắc mắc của người dân trên cả nước cách rõ ràng, chính xác và đầy đủ nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.