Tọa đàm trực tuyến: Góp ý dự thảo Nghị định về Quản lý ô tô nhập khẩu

13/06/2017 08:00 GMT+7

Từ ngày 1.7.2017, Nghị định mới về điều kiện kinh doanh sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô sẽ được Bộ Công thương ban hành để thay thế Thông tư 20/2011/TT-BCT đã hết hiệu lực.

Ô tô các loại thuộc Danh mục sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn (sản phẩm, hàng hóa nhóm 2), có yêu cầu rất cao về chất lượng, an toàn cho người sử dụng cũng như cộng đồng khi tham gia lưu thông trên đường, không chỉ ảnh hưởng đến an toàn, tính mạng và sức khỏe của người sử dụng mà còn an toàn của những người tham gia giao thông khác. Bên cạnh đó, ô tô là sản phẩm công nghệ cao, có cấu trúc phức tạp nên yêu cầu sử dụng, vận hành cũng như bảo dưỡng, bảo hành ô tô phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định của nhà sản xuất. Trong trường hợp xe phát sinh các lỗi kỹ thuật, người tiêu dùng cần được đảm bảo quyền yêu cầu đơn vị sản xuất, nhập khẩu, phân phối, cung ứng triệu hồi để khắc phục lỗi.

Trong suốt thời gian qua, nhiều doanh nghiệp nhỏ trong nước đã kiến nghị cơ quan quản lý nới lỏng quy định nhập khẩu xe ô tô để tránh tình trạng độc quyền và tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng. Tuy nhiên, một số ý kiến khác lại bảo vệ việc áp dụng các rào cản kỹ thuật để hạn chế ô tô nhập khẩu vì nếu nới lỏng các điều kiện sẽ dẫn đến tình trạng mất kiểm soát, trốn thuế, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng…

Ở thời điểm hiện tại, khi Thông tư Thông tư 20/2011/TT-BCT sắp hết hiệu lực và Bộ Công thương đang soạn thảo Nghị định để thay thế, Công ty Cổ phần Báo Thanh Niên tổ chức một buổi tọa đàm trực tuyến về các kiến nghị đối với dự thảo sắp được ban hành.

Buổi tọa đàm sẽ diễn ra vào lúc 14h30 ngày 13.6.2017. Kính mời quý bạn đọc quan tâm theo dõi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.