'Tố cáo thất thoát ở Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn là không có cơ sở'

Nguyên Hằng
Nguyên Hằng
22/03/2019 18:35 GMT+7

Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn (Tổng Công ty) vừa có thông cáo báo chí liên quan đến thông tin Bộ Công an điều tra một số thương vụ thoái vốn tại Tổng công ty này.

Cụ thể việc thoái vốn của Tổng Công ty tại Công ty cổ phần TIE và Công ty cổ phần Sagel được thực hiện chặt chẽ, đúng chủ trương chỉ đạo thoái vốn của Chính phủ và UBND TP.HCM. Quá trình thực hiện thoái vốn được thực hiện đầy đủ các quy trình từ thuê tư vấn thẩm định giá trị doanh nghiệp, xây dựng phương án thoái vốn, được trình duyệt và thẩm định của các cơ quan ban ngành chức năng của TP, được sự chấp thuận phê duyệt của cấp có thẩm quyền và được tổ chức chào bán đấu giá công khai hoặc khớp lệnh trên sàn giao dịch chứng khoán theo luật Chứng khoán.
Theo Tổng Công ty, các lô đất thuộc 2 công ty trên và Công ty TNHH thương mại dịch vụ Hoa Mai quản lý đều được thuê của nhà nước trả tiền thuê đất hằng năm, chưa được TP phê duyệt giá trị quyền sử dụng đất khi chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Hiện tại, Công ty Hoa Mai đã thông báo dừng thực hiện việc đầu tư 2 lô đất do TP giao tại số 181 Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) và 200 Võ Văn Tần (quận 3, TPHCM) từ ngày 8.1.2019. Công ty đã có văn bản trả lại đất cho thành phố, đang chờ cơ quan của thành phố tiếp nhận.
Liên quan đến lý do chấm dứt hoạt động, Tổng Công ty giải trình như sau: Do đã hơn 3 năm kể từ ngày có quyết định chủ trương đầu tư, Công ty Hoa Mai vẫn chưa được UBND thành phố ban hành, thông qua Quyết định phê duyệt giá thuê đất để công ty có thể ký hợp đồng thuê đất với Sở Tài nguyên và Môi trường làm cơ sở thực hiện dự án đầu tư. Việc chậm trễ này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chiến lược đầu tư và phát triển kinh doanh của Công ty Hoa Mai, đồng thời cũng ảnh hưởng đến tình hình tài chính của Công ty. 
Vì thế, trong thông cáo báo chí do ông Vũ Lê Tùng, Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn ký khẳng định: "Nội dung tố cáo đối với Tổng công ty về việc thoái vốn tại Công ty CP TIE và Sagel gây thất thoát của nhà nước 1.700 tỉ đồng là không có cơ sở. Hiện Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn đang phối hợp chặt chẽ với Thanh tra Thành phố để thực hiện thanh tra, xác minh rõ các nội dung trong đơn tố cáo. Sau khi có kết luận thanh tra, Tổng công ty sẽ trao đổi cụ thể với những cơ quan, tổ chức quan tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.