Tình yêu cho Hoàng tử bé

29/04/2018 09:00 GMT+7

Cách đây 75 năm, cuốn tiểu thuyết Hoàng tử bé ra đời rồi trở thành một trong những tác phẩm bán chạy nhất mọi thời đại.

Và còn thương hiệu nào ngoài Montblanc đủ sức tái hiện bút lực thuộc hàng tuyệt đỉnh công phu của nhà văn đồng thời là phi công Pháp Antoine de Saint-Exupéry!
Bộ sưu tập bút Meisterstück Le Petit Prince, ra mắt vào tháng 4 năm nay, lại khiến Hoàng tử bé “sống dậy” và làm bao con tim thổn thức.
Những cây bút làm mới tình bạn
Bộ sưu tập được đánh giá là món quà số một của sự tinh tế dành cho Hoàng tử bé nhân dịp sinh nhật lần thứ 75. Giám đốc sáng tạo của Montblanc - Zaim Kamal chia sẻ về dự án đầy tâm huyết này của mình:
“Ý tưởng nảy ra khi chúng tôi bắt tay thiết kế lại các cây bút của Saint- Exupéry, vốn luôn luôn là thách thức. Tác phẩm này cứ ám ảnh chúng tôi suốt quá trình làm việc. Thế nên, tôi quyết định đọc lại cuốn sách và đánh dấu những đoạn văn yêu thích để rồi bàn bạc, tìm ra sự kết nối”.
Tình yêu cho Hoàng tử bé1
Tình yêu cho Hoàng tử bé2
Chính Kamal là người chọn dòng bút Meisterstück danh tiếng của Montblanc để hiện thực hóa ý tưởng này. “Tại sao ư? Bởi đó là một biểu tượng để bạn đánh dấu những sự kiện đặc biệt. Với một cây bút như Meisterstück, chúng ta sẽ tạo nên những mối quan hệ và làm mới tình bạn. Ẩn trong đó là tinh thần của sự chuyển giao”, Kamal nói thêm.
Biết rằng để tạo nên những thiết kế mang tính tuyên ngôn (statement), Kamal cùng ê kíp bám vào những thay đổi khôn­g ai ngờ đến. “Thế là chúng tôi dùng màu xanh để thể hiện vũ trụ. Đây là lần đầu tiên vũ trụ hiện diện ở trạng thái có màu sắc”, Kamal kể. Cái khó tiếp theo là tìm ra đúng mô típ hay nhân vật để chuyển tải tinh thần nói trên như chia sẻ của Kamal: “Chúng tôi có các lựa chọn gồm rắn, voi, hoa hồng, nhà thiên văn học... Nhưng theo quan điểm riêng của tôi, con cáo là biểu tượng lớn nhất của cuốn sách này. Nó mang thông điệp trọng tâm, đó là tạo ra sự gắn kết. Từ đó, chúng tôi tìm cách đặc tả nó”. Ê kíp này đã vẽ ra những 20 mẫu phác thảo để chọn ra mẫu đơn giản, tinh tế đủ sức làm nên biểu tượng mới.
Viết vẫn là khát khao cơ bản của con người
Khi được hỏi về ngôi sao vàng lấp lánh trên nắp bút, ông cho biết: “Ngôi sao là thứ để nhắc nhở bạn về nơi xuất phát, về nơi bạn đang ở hiện tại và về những gì bạn tạo ra. Đó là ngôi sao vàng nguyên bản mà Saint-Exupéry dùng trong các bản vẽ của mình. Chúng tôi giữ nguyên màu vàng này”.
Tình yêu cho Hoàng tử bé3
Không chỉ với bộ sưu tập đặc biệt này, Montblanc luôn giữ được vị thế đầy vững chãi của mình suốt 112 năm qua, bất chấp sự trỗi dậy của internet và công nghệ số, vẫn luôn giữ phương châm The art of writing (Nghệ thuật viết chữ). Có vẻ như họ tạo ra được lâu đài kiên cố mà Kamal, một trong những người canh giữ, chưa bao giờ tỏ ra sợ hãi trước những làn sóng công nghệ của thời đại mới.
Tình yêu cho Hoàng tử bé5
Tình yêu cho Hoàng tử bé6
Tình yêu cho Hoàng tử bé7
“Tôi nghĩ một tờ giấy viết tay trước đây và bây giờ chẳng có gì khác biệt. Viết là viết. Khi bạn nhìn vào những bức vẽ trong các hang đá, bạn biết rằng ai đó muốn gửi đi thông tin. Viết chữ ngày nay chẳng khác gì việc đánh dấu như thế trong hang đá. Điều thay đổi duy nhất là cách chúng ta giữ cân bằng. Có nhiều cách truyền đạt khác nhau nhưng viết chữ vẫn là cách để bạn thể hiện mình. Viết vẫn là khát khao cơ bản của con người”, Kamal tâm sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.