Tín dụng bất động sản tăng

17/06/2019 07:37 GMT+7

Ngân hàng Nhà nước định hướng kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản, nhưng định hướng tín dụng phục vụ nhu cầu thực của người dân.

Theo Ngân hàng Nhà nước, tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản (bao gồm kinh doanh và mua bất động sản để ở) tính đến cuối năm 2018 tăng trưởng 31,76%. 3 tháng đầu năm 2019, tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản tăng 3,29% so với cuối năm 2018.
Mức tăng này vẫn cao hơn mức tăng trưởng chung quý 1 của nền kinh tế, nên nhận định việc siết nguồn vốn tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản là không chính xác.
Ngân hàng Nhà nước định hướng kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản, nhưng định hướng tín dụng phục vụ nhu cầu thực của người dân. Ngân hàng Nhà nước đang lấy ý kiến dự thảo thông tư thay thế Thông tư 36/2014 quy định liên quan tới tỷ lệ an toàn trong hoạt động của ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, trong đó có dự thảo giảm tỷ lệ nguồn vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn xuống 30% đến năm 2022.
Quy định này áp dụng đối với khoản vay đầu tư vào tất cả các lĩnh vực trong nền kinh tế, không chỉ áp dụng riêng cho lĩnh vực bất động sản, mức độ tác động của quy định trên tới thị trường bất động sản là không lớn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.