Tìm đúng nơi để lắp!

07/04/2017 08:00 GMT+7

Chuyện tưởng chừng chẳng có gì đáng nói nhưng với nhiều khách hàng, sau khi chọn đúng hàng, đúng giá nhưng sai nơi lắp đặt, sản phẩm hàng chục triệu đồng trở thành phiền toái bởi phải gọi bảo hành nhiều lần, rất tốn tiền và thời gian.

Mọi sự bắt nguồn từ chất lượng của thiết bị, vật tư mà nhà bán lẻ cung cấp kèm theo cho khách hàng khi mua hàng tại đây.

Một câu chuyện

Ông Minh (Q.Gò Vấp, TP.HCM) mua một chiếc máy lạnh 1 “ngựa” (1 HP) tại một cửa hàng bán lẻ mới khai trương gần nhà với cam kết “đang sở hữu đội ngũ nhân viên giao hàng và lắp đặt có kinh nghiệm”. Về giá, so với những hệ thống gần đó, chiếc máy lạnh này không rẻ hơn mấy nhưng thấy thương hiệu mới khai trương, lại gần nhà ông muốn mua cho tiện.

Người tiêu dùng tìm mua máy lạnh để chuẩn bị cho mùa nóng sắp đến
Người tiêu dùng tìm mua máy lạnh để chuẩn bị cho mùa nóng sắp đến

Theo lời ông Minh, nhân viên nhiệt tình và vui vẻ trong thời gian lắp đặt. Chưa đầy 2 tiếng đồng hồ, chiếc máy lạnh đã phả hơi lạnh cả căn phòng. Thấy vậy, ông Minh có “boa” cho hai nhân viên 200.000 đồng nhưng họ không nhận tiền, chỉ mong sao ông Minh nói tốt về thái độ phục vụ khi nhân viên tổng đài gọi đến. Nhưng chưa đầy một tháng sau, hơi lạnh bắt đầu giảm. Ông Minh gọi dịch vụ bảo hành. Chưa tới 1 tiếng, đã có nhân viên bảo hành đến. Sau một hồi loay hoay, nhân viên thông báo “gaz bị thiếu” mà nguyên nhân có thể là ống đồng bị xì. Ông Minh yêu cầu kiểm tra và thay ống đồng nếu ống bị lỗi. Gần 1 tiếng đồng hồ sau ống đồng đã được lắp đặt xong. Chưa tới 6 tháng sau, hơi lạnh lại sụt. Lần này, ông Minh gọi thợ quen bên ngoài tới kiểm tra. Bình gaz đã hết chỉ vì… ống đồng bị xì mọt! Gần 600.000 đồng để thay gần 10 m ống đồng và tiền công với những lời bực bội dành cho nơi bán hàng.

Chọn đúng nơi, đúng chỗ!

Những sản phẩm điện máy không chỉ là sản phẩm có giá trị, mà còn hàm chứa những điều “phức tạp” từ kỹ thuật lắp đặt, vệ sinh, bảo hành, cho đến sửa chữa khi sản phẩm trục trặc. Để tránh những phiền phức trong quá trình sử dụng sản phẩm, khi mua hàng, ngoài việc chọn những sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, khách hàng rất cần chú ý đến những cam kết của nhà bán lẻ về chất lượng và giá cả của nhóm linh kiện, phụ kiện đính kèm.

Vật tư, linh phụ kiện là yếu tố quan trọng không kém quyết định đến độ bền sử dụng của các sản phẩm điện máy
Vật tư, linh phụ kiện là yếu tố quan trọng không kém quyết định đến độ bền sử dụng của các sản phẩm điện máy

Hiện nay, các nhà bán lẻ đều cung cấp thông tin về giá dịch vụ lắp đặt và linh kiện, phụ kiện. Chẳng hạn như tại Nguyễn Kim, trung tâm điện máy uy tín hàng đầu về chất lượng sản phẩm cũng như minh bạch cung cấp chi tiết bảng giá dịch vụ và giá linh kiện cho khách hàng dễ dàng tham khảo trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Ngoài việc bán sản phẩm điện máy chính hãng, Nguyễn Kim còn cam kết về chất lượng linh kiện và phụ kiện cũng như giá cả dịch vụ, những điều kiện kèm theo, địa bàn áp dụng… Đại diện Trung tâm Dịch vụ hậu mãi Nguyễn Kim nhận xét: “Độ bền của các sản phẩm điện máy không chỉ là chất lượng của thiết bị chính mà còn có sự cộng hưởng từ linh kiện, phụ kiện đi kèm. Như máy lạnh, ống đồng, cầu dao tự động, dây điện nguồn, gaz… sẽ góp phần vào độ bền của máy lạnh trong quá trình sử dụng”. Trên trang web chính thức nguyenkim.com về dịch vụ lắp đặt, Nguyễn Kim cũng có những khuyến cáo riêng để khách hàng biết khi có nhu cầu.

Ngoài việc minh bạch về giá cả dịch vụ lắp đặt, nguồn gốc xuất xứ linh phụ kiện đi kèm, Nguyễn Kim còn cam kết về đội ngũ nhân viên lắp đặt có bằng cấp chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, được đào tạo bài bản, tác phong phục vụ chuyên nghiệp, thái độ phục vụ tận tình với khách hàng. Một nhân viên có kinh nghiệm lắp đặt máy lạnh, không chỉ biết lắp cân bằng để máy lạnh không bị đọng nước mà còn tư vấn cho khách hàng vị trí lắp đặt để đạt được độ lạnh tối ưu cho căn phòng. Một cầu dao (aptomat) đúng với công suất máy nước nóng sẽ làm máy hoạt động ổn định, không bị hiện tượng “nhảy cầu dao” khi máy xài lâu…

Chuyện tưởng chừng nhỏ nhưng để có được một sản phẩm điện máy hoạt động ổn định và hoàn hảo lại là chuỗi những phức tạp và rắc rối.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.