Tìm chủ nhân xe hơi, thịt bò, chân gà đông lạnh bỏ ngoài cảng

26/04/2020 08:25 GMT+7

Các đơn vị của Cục Hải quan Hải Phòng vừa phát hai thông báo liên tục tìm chủ nhân cả trăm lô hàng tồn quá 90 ngày nằm tại các cảng thuộc địa bàn quản lý của Cục.

Cụ thể, Chi cục Hải quan cảng Đình Vũ thông báo số 1899 tìm chủ nhân 46 container hàng và một lô hàng ô tô tồn đọng đang được lưu giữ tại cảng Đình Vũ, 4 container hàng tồn đang lưu giữ tại cảng Tân Cảng 189 Hải Phòng. Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 1 thông báo số 2970 tìm chủ nhân 26 container và 2 lô hàng lẻ tồn đọng đang được lưu giữ tại cảng Tân Vũ, 9 lô hàng tồn gồm 8 container và 1 lô hàng lẻ đang được lưu tại cảng PTSC Đình Vũ và 9 lô hàng lẻ tồn tại cảng Hoàng Diệu.
Số hàng trên đã quá 90 ngày nhưng chủ nhân chưa liên lạc làm thủ tục nhận hàng. Trong đó, có lô hàng có giá trị lớn như lô 13 chiếc xe Nissan Navara và lô 21 chiếc Nissan Terra V. Tất cả đều mới 100%, có xuất xứ Thái Lan đang nằm tại cảng Tân Vũ. Đáng lưu ý, nhiều mặt hàng thực phẩm đông lạnh như thịt trâu bò đông lạnh từ Ấn Độ và hàng trăm thùng chân gà đông lạnh cũng tồn đọng quá ngày tại cảng Tân Vũ. Cảng Đình Vũ, hàng tồn nhiều nhất là dòng sơn màu công nghiệp xuất xứ từ Trung Quốc.
Theo hai thông báo này, thời hạn để chủ nhân các lô hàng trên đến nhận là 60 ngày kề từ ngày ra thông báo. Đối với hàng dễ hư hỏng, hàng đông lạnh, hóa chất nguy hiểm, độc hại, hàng hóa có hạn sử dụng còn dưới 60 ngày, thời hạn đến nhận hàng chỉ 15 ngày kể từ ngày thông báo.
Ngoài ra, các thông báo của các đơn vị hải quan này cũng nhấn mạnh, trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ ngày hết thời hạn nhận hàng theo hai thông báo nêu trên mà không có người đến nhận, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ và Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 1 sẽ có báo cáo Cục trưởng Cục Hải quan Hải Phòng để xử lý hàng tồn theo hướng dẫn tại Thông tư 203 của Bộ Tài chính.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.