Tiểu thương chợ Hồ Xá phản đối 'đấu giá lại' lô quầy

09/11/2017 09:01 GMT+7

Sáng 8.11, khoảng 200 tiểu thương chợ Hồ Xá (TT.Hồ Xá, H.Vĩnh Linh, Quảng Trị) đóng cửa các ki ốt và kéo lên trụ sở UBND H.Vĩnh Linh để phản ánh bức xúc về việc đấu giá lại lô quầy.

Các tiểu thương cho biết chính quyền H.Vĩnh Linh vừa thông báo trên đài phát thanh địa phương về việc cho đấu giá lại lô quầy của chợ Hồ Xá do thời hạn thuê chu kỳ 15 năm đã hết vào ngày 30.10, cuộc đấu giá dự kiến diễn ra trong ngày 25.11. Các tiểu thương muốn thuê lại lô quầy chứ không đấu giá. Nếu đấu giá thì phải ưu tiên các tiểu thương cũ chứ không cho người ngoài tham gia và giảm giá sàn các lô quầy để tiểu thương đủ sức đấu giá...
Ông Trần Hữu Hùng, Chủ tịch UBND H.Vĩnh Linh, ghi nhận phản ánh từ các tiểu thương và cho tạm dừng hoạt động đấu giá lô quầy để tiếp tục giao cho ban quản lý chợ, các phòng ban chức năng khảo sát, rà soát lại, tham mưu lãnh đạo huyện. Theo ông Hùng, chợ Hồ Xá có 300 lô quầy, những tiểu thương đang sở hữu các lô quầy “mặt tiền” không muốn đấu giá lại, trong khi người sở hữu lô quầy khác thì lại có nhu cầu, còn ngăn chặn không cho “người ngoài chợ” tham gia đấu giá là sai luật. Tuy nhiên, ông Hùng khẳng định sẽ tìm hướng xử lý để đảm bảo quyền lợi tiểu thương và an ninh trật tự của chợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.