Tiểu thương chợ Bà Chiểu không sợ virus Corona?

11/02/2020 08:20 GMT+7

Dù thông tin về dịch cúm Vũ Hán được đăng tải khắp nơi nhưng rất nhiều tiểu thương tại chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh, TP.HCM) vẫn chưa thật sự quan tâm đến việc bảo vệ sức khoẻ giữa tâm dịch.

Dạo 1 vòng chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh, TP.HCM) ngày 10.2 dễ dàng nhận thấy điều này. Trong khi hầu hết người dân mùa dịch Corona ra đường ai cũng khẩu trang kín mít, nước rửa tay sát khuẩn để sẵn trong túi, thì rất nhiều tiểu thương buôn bán trong chợ lại không đeo khẩu trang y tế

Các tiêu thương thản nhiên giữa mùa dịch bệnh

Chợ là không gian đông đúc, dễ lây lan virus Corona nhưng các tiểu thương lại không đeo khẩu trang hoặc có những phương pháp phòng chống dịch bệnh.

Hơn 194.000 tiểu thương, nhân viên, người lao động làm việc tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi là 1 trong nhóm 5 đối tượng bắt buộc sử dụng khẩu trang hàng ngày, theo Sở Công thương TP.HCM vừa phối hợp với Sở Y tế xác định. 

Tuy nhiên trong khi người lao động làm việc tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi thực hiện khá nghiêm ngặt thì dường như tiểu thương chợ Bà Chiểu lại không quan tâm tới quy định này.

Không gian chợ chật chội, khách hàng qua lại liên tục nhưng không ai sợ lây nhiễm dịch bệnh

Ngược lại với người bán, hầu hết khách hàng, người dân vào chợ mua đồ đều kín mít khẩu trang, bảo vệ bản thân rất tốt trước diễn biến phức tạp của dịch bênh viêm phổi Vũ Hán.

Một tiểu thương cho hay: "Ngồi cả ngày đeo khẩu trang khó chịu, không thở nổi. Hầu hết khách hàng tới đây đều trang bị đầy đủ khẩu trang, mũ, kính... thì thôi mình không đeo cũng được".

Theo khảo sát, không chỉ chợ Bà Chiểu, nhiều tiểu thương tại một vài khu chợ dân sinh trên địa bàn thành phố cũng không nghiêm túc thực hiện các quy định phòng, chống dịch viêm phổi Vũ Hán.

 

Từ khu thực phẩm tới quầy ăn uống... khá đông người qua lại nhưng các chủ tiệm vẫn cứ lơ là với các biện pháp phòng chống dịch bệnh

Phải chăng tiểu thương chợ Bà Chiểu và một số chợ khác không sợ virus Corona?

Ảnh: Hà Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.