Tiêu hủy hàng tấn điều thải loại được "phù phép" chuẩn bị đưa ra thị trường

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
29/01/2021 11:32 GMT+7

Hơn 13,2 tấn thực phẩm ăn sẵn không đảm bảo chất lượng vừa bị Công an tỉnh Bình Phước phát hiện tại 4 cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Toàn bộ số hàng hóa đã bị buộc tiêu hủy.

Ngày 29.1, thông tin từ Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Bình Phước đã ra quyết định xử phạt 4 chủ hộ kinh doanh sản xuất, kinh doanh thực phẩm ăn sẵn tổng số tiền 70 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu hủy 13,2 tấn thực phẩm không đảm bảo chất lượng là tang vật hàng hóa thực phẩm vi phạm.

Hạt điều kém chất lượng được chất thành từng đống, chuẩn bị được đóng gói vào các hộp

Hình:C.T.V

Trước đó, lực lượng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh đã phối hợp với Thanh tra Sở NN-PTNT cùng với Công an các địa phương bất ngờ kiểm tra 4 cơ sở sản xuất, kinh doanh nhân hạt điều và các loại thực phẩm ăn sẵn gồm: Diệp Thị Châu; Nguyễn Thị Thanh Hằng; Đặng Thị Minh Thìn (cùng ngụ H.Bù Đăng) và hộ kinh doanh của bà Trần Thị Anh Đào (TX.Phước Long).

Lực lượng Cảnh sát môi trường, công an tỉnh Bình Phước đột kích vào một cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm ăn sẵn

ẢNH: C.T.V

Qua kiểm tra, phát hiện cả 4 hộ kinh doanh trên đều có hành vi tổ chức sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định.

Cơ quan chức năng đã tạm giữ trên 13,2 tấn sản phẩm là đồ ăn vặt các loại, trong đó nhân hạt điều đã chế biến là hơn 5,8 tấn, chất lượng thấp, không đảm bảo chất lượng dùng cho người, bị thải loại để sử dụng cho chế biến thức ăn gia súc.

Hạt điều, thực phẩm ăn sẵn không đảm bảo chất lượng được rao bán với giá "siêu rẻ" trên mạng xã hội

ẢNH: CẮT MÀN HÌNH

 

Tuy nhiên, do hám lợi nên có một số đối tượng đã đưa loại sản phẩm hạt điều chất lượng thấp này vào các cơ sở chế biến để phù phép và lấy thương hiệu hạt điều Bình Phước rồi đưa ra thị trường bán cho người tiêu dùng với giá “siêu rẻ” như quảng cáo trên mạng xã hội.

Với việc phát hiện, xử lý 4 cơ sở sản xuất, kinh doanh hạt điều kém chất lượng, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Phước đã được Hiệp hội điều Việt Nam trao tặng bằng khen đột xuất cùng số tiền thưởng 20 triệu đồng vì đã có thành tích góp phần bảo vệ thương hiệu hạt điều Bình Phước và thương hiệu hạt điều Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.