Quần áo vẫn sạch thơm trong mùa mưa

09/07/2016 09:00 GMT+7

Tùy thuộc vào 'ngân sách' chi tiêu của gia đình, bạn có thể chọn một trong những cách dưới đây để quần áo không ẩm mốc và hôi trong những ngày mưa.

1. Máy giặt có chức năng sấy quần áo 
Mùa mưa, nếu giặt quần áo bằng máy giặt bình thường chỉ giặt và vắt thì dễ xảy ra tình trạng quần áo bị ẩm mốc, không khô, có mùi hôi rất khó chịu. Những loại máy giặt có thêm chức năng sấy sẽ giúp ngăn chặn tình trạng này ngay cả khi trời mưa triền miên. Đó là máy giặt lồng ngang có thêm chức năng sấy khô, thuộc phân khúc hàng cao cấp. Các thương hiệu như Electrolux, Hitachi, Panasonic, Samsung, LG… đều có sản phẩm này. Giá bán máy giặt sấy của LG ở mức 14 - 15 triệu đồng/cái, giá máy Electrolux 10 - 18 triệu đồng/cái. Trong khi đó, giá máy của các thương hiệu như Candy, Maytag… lên đến 15 - 30 triệu đồng/cái. Theo đại diện các nhà bán lẻ hàng điện máy tại TP.HCM như Chợ Lớn, Thiên Hòa, Phan Khang, giá cao là do hàng được nhập trực tiếp từ Mỹ.
Quần áo vẫn sạch thơm trong mùa mưa 1
Xét về mức độ giảm ồn, máy của Hitachi có âm lượng gây ra tiếng ồn thấp nhất hiện nay. Với máy này, sau khi giặt xong quần áo sẽ được sấy khô, chỉ cần lấy ra ủi nhẹ lại là có thể mặc liền được. Tuy nhiên, để quần áo thơm hơn thì sau khi máy giặt và sấy xong, người dùng máy có thể cho giấy thơm vải được nhập từ Mỹ hoặc một số nước khác vào rồi bật chế độ sấy để sấy lại lần nữa.
2. Máy sấy
Nếu không có điều kiện sắm máy giặt có chức năng sấy đi kèm hoặc sắm thêm máy sấy thì chị em phụ nữ có thể dùng giấy thơm để mang lại mùi thơm cho quần áo trong những ngày mưa dầm, không phơi quần áo khô được: Sau khi xếp vào tủ, có thể bỏ 1 hoặc vài miếng giấy thơm vào quần áo. Hoặc lót một miếng giấy thơm sau lớp vải và để thêm một tờ giấy trắng dưới miếng giấy thơm rồi ủi, quần áo sẽ có hương thơm. Để giấy thơm không bị mất hương, sau khi dùng nên đậy kín hộp.
Đây là một lựa chọn tốt đối với những gia đình có nhà diện tích rộng, thoải mái cho việc đặt một chiếc máy gặt bên cạnh máy sấy. Chi phí cho việc mua máy giặt có kèm chức năng sấy gần như tương đương với số tiền chi cho việc mua máy giặt và máy sấy riêng. Hiện máy sấy có giá khoảng 7,5 - 10 triệu đồng/cái. Sử dụng hai máy với chức năng chuyên dụng sẽ giúp mỗi máy phát huy tối đa hiệu quả là giặt sạch hơn, quần áo sấy khô lại ít nhăn hơn.
Tuổi thọ của máy cũng cao hơn. Người dùng có thể cho miếng thơm vào máy sấy để quần áo sau khi sấy xong thơm tho. Mang quần áo ủi nhẹ cùng bàn ủi thường (không cần bàn ủi hơi nước) là có thể mặc được ngay.
3. Miếng thơm quần áo
Miếng thơm quần áo hiện được bán nhiều ở một số cửa hàng bán hàng ngoại nhập từ Mỹ và Nhật ở TP.HCM hoặc trên các trang web bán hàng qua mạng. Có nhiều loại để lựa chọn. Chẳng hạn, giấy thơm hiệu Bounce giá 220.000 đồng/hộp (160 tờ), có thể mua lẻ với giá 45.000 đồng/20 tờ, 65.000 đồng/30 tờ, 80.000 đồng/40 tờ, 95.000 đồng/50 tờ, 170.000 đồng/100 tờ… Giấy thơm hiệu Kirkland Fabric Softener giá khoảng 250.000 đồng/hộp.
Quần áo vẫn sạch thơm trong mùa mưa 2
Những lỗi dễ mắc phải khi sử dụng máy giặt có chức năng sấy
- Không can thiệp ngang khi quy trình của máy đang làm việc. Nhiều người hay có thói quen mở nắp máy khi máy đang giặt hoặc đang sấy để cho thêm quần áo hoặc lấy bớt quần áo ra hoặc chỉ để xem máy giặt tới đâu. Hành động này sẽ được máy ghi nhận là lỗi và nếu lặp lại nhiều lần thì máy sẽ khóa, không hoạt động nữa. Khi đó, nếu chỉ là khóa bình thường, đơn vị bảo hành sẽ xuống cài lại quy trình. Tuy nhiên, nếu như máy bị cháy IC thì phải thay IC, thậm chí là thay bo mạch… Những trường hợp này thường không được bảo hành vì do sử dụng sai cách. Thợ của hãng hoặc các trung tâm điện máy sẽ tính phí, mức phí từ khoảng 1 - 7 triệu đồng/lần, tùy vào mức độ hư hỏng.
- Máy giặt có tính năng sấy bắt buộc phải dùng loại xà phòng chuyên dụng. Nhưng nhiều người không tuân thủ khuyến cáo này và dùng loại bột giặt không chuyên hoặc cho bột giặt quá nhiều dẫn đến tình trạng tràn bột giặt. Bột giặt tràn nhiều lần sẽ gây hỏng motor. Phí để thay motor có thể đến cả chục triệu đồng nếu đó là dòng máy cao cấp.
- Phải đặt máy giặt ở nơi cực kỳ bằng phẳng. Mức bằng phẳng đó đạt đến độ tuyệt đối bằng cách đo bằng thước thủy ngân. Bởi trọng lượng của máy giặt có kèm chức năng máy sấy thường rất nặng, từ 30 kg - 50 kg, trong khi máy giặt thông thường chỉ khoảng trên dưới 10 kg. Máy rất dễ bị hư nếu bị chênh.
(theo anh Nguyễn Tấn Hoàng Hậu, Giám đốc marketing của hệ thống trung tâm điện máy nội thất Thiên Hòa)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.