Ông chủ thương hiệu Vietstar Windows đi bán trà sữa

16/05/2018 14:54 GMT+7

Cuộc hẹn của ông chủ thương hiệu cửa nhôm kính Vietstar Windows Nguyễn Ngọc Luận dành cho tôi là ở một quán trà sữa Hàn Quốc.

Tôi hơi bất ngờ, tưởng anh đùa. Nhưng quả thật, ông chủ nổi danh với thương hiệu nhôm kính thuần Việt đã chính thức đi bán trà sữa rồi!
Doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận bên cạnh đối tác Hàn Quốc
Doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận bên cạnh đối tác Hàn Quốc
Không gian nơi quán trà sữa ấy đúng là mang đặc trưng của phong cách Hàn Quốc: màu sắc, hình ảnh sặc sỡ, trẻ trung và hơi hướng lãng mạn. Nhưng nhìn kỹ những câu slogan hay nét chữ nguệch ngoạc trên tường theo kiểu xì tin thì lại là tiếng Việt thuần túy. Tiếp tôi trong trang phục giản dị và với phong cách gần gũi, thân thiện như thường thấy, anh Nguyễn Ngọc Luận, một doanh nhân khá nổi tiếng và đang giữ chức chủ tịch nhiều hội, câu lạc bộ doanh nhân gọi cho tôi một ly trà sữa sâm Hàn Quốc phảng phất mùi hương đặc trưng. Câu chuyện của chúng tôi bắt đầu trong một không gian trẻ trung như thế.
* Chào anh Luận. Trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, đặc biệt là ngành hàng nhôm kính, thương hiệu Vietstar Windows chưa hẳn là cái tên đứng đầu, nhưng nhiều người biết đến bởi đây là thương hiệu thuần Việt. Vậy tại sao anh lại chuyển hướng sang kinh doanh mô hình trà sữa một cách bất ngờ như vậy?
- Anh Nguyễn Ngọc Luận: (Cười). Tôi xin nói ngay là tôi không chuyển hướng mà chỉ đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh. Tôi vẫn đang phát triển rất tốt thương hiệu nhôm kính và còn chuẩn bị xuất khẩu sang thị trường Úc. Tuy nhiên, ngay từ đầu công ty của tôi đã xác định là phải luôn linh hoạt, đa dạng ngành nghề. Chính vì vậy tôi đi đâu, gặp gỡ đối tác nào cũng nhìn ra cơ hội để kinh doanh, kiếm tiền. Tại VN, các món ăn, nhà hàng Hàn Quốc rất phổ biến, nhưng các loại đồ uống thì lại chưa xuất hiện nhiều. Tôi sang Hàn Quốc và gặp gỡ đối tác bên ấy, thương thảo xong là tôi quyết định mang về Việt Nam, đảm nhận luôn việc nhượng quyền kinh doanh ở thị trường nội địa đối với thương hiệu Meet & More.
Thương hiệu trà sữa Meet & More được giới trẻ đánh giá rất ngon và giá rẻ hơn so với mặt bằng chung trên thị trường
Thương hiệu trà sữa Meet & More được giới trẻ đánh giá rất ngon và giá rẻ hơn so với mặt bằng chung trên thị trường
* Mang nguyên xi phong cách Hàn Quốc về VN, anh có cảm thấy phù hợp với thị trường trong nước hay không?
- Văn hóa hai nước Việt - Hàn hiện nay đã hết sức gần gũi, nhất là giới trẻ tiếp cận rất nhiều văn hóa qua phim ảnh, âm nhạc Hàn Quốc. Thật sự tôi dùng thương hiệu, nguyên liệu, công thức pha chế dưới sự giám sát của đối tác Hàn Quốc, còn phong cách thì mình vẫn điều chỉnh cho phù hợp với xu hướng giới trẻ VN.
* Nhưng anh không nghĩ kinh doanh trà sữa là chạy theo phong trào, cạnh tranh trên thị trường lại rất gay gắt hay sao?
- Thật ra trước khi quyết định kinh doanh tôi đã suy nghĩ, phân tích rất kỹ. Các thương hiệu trà sữa Đài Loan tại VN hiện nay tập trung ở khu vực trung tâm, giá bán lại rất cao. Hơn nữa không gian tại những shop này lại nhỏ hẹp, chủ yếu phục vụ cho việc mua mang đi. Trong khi đó, mô hình trà sữa Meet & More gần như là một quán cà phê sang trọng, rộng rãi, giới trẻ có thể “ngồi đồng” cả ngày để giải trí, trò chuyện với bạn bè hoặc làm bài tập. Bên cạnh những sản phẩm đa dạng, hấp dẫn với nguyên liệu được chọn lọc kỹ lưỡng, an toàn vệ sinh, giá bán của Meet & More cũng hết sức phù hợp với giới học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng. Một điểm khác biệt nữa là các cửa hàng trong hệ thống Meet & More được phân bổ ở các quận huyện xa khu trung tâm, đáp ứng nhu cầu của giới trẻ tại đây. Đặc biệt, Meet & More sẽ tổ chức nhiều event nho nhỏ, giao lưu giữa khách đến thưởng thức trà sữa với các nhân vật nổi tiếng, đặc biệt là giới showbiz.
* Xin cảm ơn anh và chúc anh thành công với Meet & More!
Khi Meet & More thông báo chính thức có mặt tại Việt Nam đã tạo nên một cơn sốt cho các “tín đồ trà sữa” với hàng dài người xếp hàng đông đúc tại các cửa hàng. Menu của Meet &More đa dạng với 5 dòng thức uống chính, bao gồm trà truyền thống, trà sữa, trà latte sữa tươi, trà trái cây tươi nhiệt đới và kem sữa cream float.
Các chi nhánh Meet & More:
- 164 Lê Đức Thọ, P.6, Q.Gò Vấp, TP.HCM
- 40 đường D2, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
- 164 Lê Quang Định, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
- 779 Ngô Quyền, Q.Ngô Quyền, Đà Nẵng
Thông tin nhượng quyền: Hotline: 0977.076868
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.