Độ sáng, thẩm mỹ, sức khỏe - bộ ba tiêu chuẩn đèn LED của năm 2021

04/02/2021 15:00 GMT+7

Không chỉ thỏa mãn tính thẩm mỹ và công năng chiếu sáng, đèn điện còn có ảnh hưởng đáng kể tới sức khỏe thể chất cũng như tinh thần của con người.

Đèn LED thông minh thời đại mới, vì thế cần có khả năng tối ưu hóa không gian và cuộc sống.

Độ sáng và màu sắc chân thực

Để đảm bảo lựa chọn loại đèn có độ sáng tốt và ổn định, bạn không nên chỉ dựa vào cảm nhận của mắt thường mà cần lưu ý một số chỉ số kỹ thuật cơ bản được ghi trên sản phẩm, trong đó có quang thông. Quang thông (lumen) là tổng lượng ánh sáng do một nguồn sáng phát ra theo mọi hướng, do đó đèn có quang thông càng lớn sẽ càng sáng.
Chỉ số tiếp theo cần quan tâm khi thay lắp đèn mới là CRI (Ra) - chỉ số hoàn màu biểu thị độ trung thực màu sắc của vật thể được chiếu sáng. Chỉ số CRI càng cao thì màu sắc chiếu sáng càng sinh động và tự nhiên.

Tính thẩm mỹ

Được xem là công cụ đắc lực để tôn lên vẻ đẹp của kiến trúc, đèn không chỉ tạo nên điểm nhấn cho không gian mà còn thể hiện gu thẩm mỹ riêng biệt của gia chủ. Lắp đặt đèn chiếu sáng một cách sáng tạo có thể đặc tả, làm nổi bật các hình khối và chi tiết nội thất độc đáo như tượng, phù điêu, bộ sưu tập đồ cổ…
Bố trí đèn một cách sáng tạo sẽ hô biến phòng khách quen thuộc trở nên cá tính và độc đáo hơn

Bố trí đèn một cách sáng tạo sẽ hô biến phòng khách quen thuộc trở nên cá tính và độc đáo hơn

Yếu tố sức khỏe

Khi bố trí nguồn sáng, ngoài việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, bạn cần lưu ý đến tông màu ánh sáng nhân tạo trong nhà. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, màu sắc ánh sáng có tác động rất lớn tới cảm xúc và đồng hồ sinh học của con người. Cụ thể, ánh sáng trắng lạnh giúp con người tỉnh táo và nhiều năng lượng hơn, vì thế đặc biệt thích hợp với môi trường văn phòng hay lớp học. Ánh sáng vàng ấm áp, dịu nhẹ lại kích thích cảm giác ngon miệng và dễ dàng đưa cơ thể vào trạng thái thư giãn, do đó cần được ưu tiên lắp tại phòng bếp và phòng ngủ.
Nằm lòng 3 lưu ý quan trọng trên, bạn hoàn toàn có thể tự tin trở thành chuyên gia ánh sáng của gia đình để lựa chọn loại đèn phù hợp cho ngôi nhà của mình từ nhiều mẫu đèn đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Đèn LED Tube thủy tinh hiệu suất cao

Đạt chất lượng tiêu chuẩn với giá thành phải chăng, bộ đèn LED tuýp thủy tinh 20W của Rạng Đông đang là sản phẩm được rất nhiều gia đình lựa chọn. Với quang thông 3.000lm, hiệu suất sáng lên tới 150lm/w, đèn LED Tube thủy tinh 20W của Rạng Đông đã được Bộ Công thương chứng nhận là một trong những sản phẩm có hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2020. Bên cạnh đó, chỉ số hoàn màu Ra 82 cho ánh sáng trung thực tự nhiên, tuổi thọ đèn cao lên tới 20 000 giờ sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đầu tư, chi phí thay thế sửa chữa đèn. Ví dụ một bài toán chi phí: với một căn phòng có diện tích khoảng 60 m², thay vì phải lắp 6 bóng tuýp như trước đây, bạn sẽ chỉ cần 4 bóng LED tuýp 20W là đủ để sáng bừng không gian.
Với chất lượng ánh sáng vượt trội, bộ đèn LED tuýp 20W của Rạng Đông là lựa chọn mẫu mực cho không gian sinh hoạt chung của ngôi nhà

Với chất lượng ánh sáng vượt trội, bộ đèn LED tuýp 20W của Rạng Đông là lựa chọn mẫu mực cho không gian sinh hoạt chung của ngôi nhà

Đèn LED Downlight và LED Panel tròn

Đây cũng là dòng đèn được ưa chuộng để lắp đặt chiếu sáng trong gia đình, trên các hệ trần thạch cao, vừa chiếu sáng vừa tôn lên vẻ đẹp ngôi nhà. Với ba tông màu trắng, trung tính, vàng ấm trên dải ánh sáng từ 3.000K - 6.500K, đèn LED Downlight và LED Panel tròn đổi màu của Rạng Đông cho phép người dùng thay đổi màu ánh sáng theo ý muốn. Đặc biệt, hệ thống đèn thông minh có thể điều chỉnh cường độ sáng 10% - 100% cũng như đặt lịch hẹn giờ qua Bluetooth hoặc ứng dụng trên điện thoại. Lắp đặt hệ thống chiếu sáng thông minh của Rạng Đông, các gia chủ có thể thiết lập các kịch bản chiếu sáng khác nhau để thay đổi màu sắc và cường độ chiếu sáng của đèn theo nhu cầu và thời gian thực, đem tới trải nghiệm ánh sáng vô cùng thư thái và thoải mái cho mọi thành viên trong gia đình.
Hệ thống đèn thông minh của Rạng Đông có khả năng đổi màu giúp con người sống và làm việc hiệu quả hơn

Hệ thống đèn thông minh của Rạng Đông có khả năng đổi màu giúp con người sống và làm việc hiệu quả hơn

Thấu hiểu nhu cầu thẩm mỹ cao, hướng tới vẻ đẹp thanh lịch trong bài trí hiện đại, những sản phẩm đèn LED Rạng Đông đều được thiết kế theo phong cách tối giản, là những chất liệu tuyệt vời để gia chủ thỏa sức phá cách với hàng trăm ý tưởng Décor theo phong cách của riêng mình, mang lại diện mạo độc lạ cho ngôi nhà thân thương.
Lựa chọn đèn LED Rạng Đông, ngôi nhà của bạn sẽ được chăm chút tới từng chi tiết và trở thành mái ấm rạng yêu thương đúng nghĩa.
Chi tiết truy cập: https://rangdong.com.vn/ hoặc liên hệ 19002098 để nhận tư vấn từ các chuyên gia chiếu sáng của Rạng Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.