Tiết kiệm và hưởng thụ: Bài toán cân đối tài chính gia đình

14/06/2017 08:00 GMT+7

Theo Nielsen, người Việt có khuynh hướng ưu tiên tiết kiệm cao nhất thế giới khi có đến 78% để dành tiền nhàn rỗi của mình vào tiết kiệm. Nhưng điều thú vị là người Việt rất sẵn lòng chi tiêu các khoản mục lớn cho du lịch.

Tiết kiệm cho tương lai, du lịch cho hiện tại

Theo Nielsen, điều thú vị là dù luôn có ý thức tiết kiệm, người tiêu dùng tại Việt Nam rất sẵn lòng chi tiêu các khoản mục lớn sau khi chi trả cho các phí sinh hoạt thiết yếu, trong đó du lịch đứng vị trí đầu bảng với 35% ý kiến đồng tình.

Theo báo cáo Future of Outbound Travel in Asia Pacific (Triển vọng hoạt động du lịch nước ngoài tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương) từ năm 2016 đến 2021 của Mastercard, mỗi năm số lượng du khách Việt Nam lựa chọn các điểm đến quốc tế sẽ tăng trung bình 9,5%/năm. Việt Nam trở thành nước đứng thứ 2 ở châu Á - Thái Bình Dương tăng “chóng mặt” về số lượng người đi du lịch nước ngoài với dự báo 7,5 triệu người vào năm 2021 so với 4,8 triệu người trong năm 2016.

Có sự liên hệ nào giữa tiết kiệm và du lịch? Mong muốn có cuộc sống tốt hơn, người tiêu dùng Việt Nam theo xu hướng tiết kiệm để chuẩn bị cho tương lai với những kế hoạch dài hạn như mua sắm nhà cửa, học hành của con cái hay hưu trí cho bản thân. Cũng từ mong muốn này, họ có thể “đầu tư cho hiện tại” bằng các kỳ nghỉ, và rõ ràng người Việt rất “chịu chi” các khoản họ thấy “đáng đồng tiền bát gạo”.

Song, trong bối cảnh có một mức thu nhập đều đặn với các khoản mục chi tiêu tương đối cố định, làm thế nào để vừa tiết kiệm, vừa hưởng thụ - một lần nữa lại là bài toán khiến các gia đình Việt trăn trở. 

Gửi tiền, nhận cơ hội khám phá thế giới

Khao khát đặt chân lên những miền đất nước mới khắp các châu lục đã giải thích cho kết luận ấn tượng của Mastercard: người Việt sắp đứng thứ 2 khu vực châu Á - Thái Bình Dương về du lịch tại nước ngoài. Và tất nhiên các nước láng giềng vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, mơ ước khám phá châu Mỹ, vi vu châu Âu chắc hẳn được không ít người ấp ủ, thậm chí đứng đầu trong top 7 điểm đến được yêu thích nhất.

Chi phí cho những chuyến đi này không hề nhỏ, làm sao để những mơ ước này trong tầm tay?

Hiểu được những “cái khó” trong cân đối tài chính gia đình, Ngân hàng TMCP Bắc Á hè này tri ân khách hàng bằng những chuyến du lịch vòng quanh thế giới. “Du lịch năm châu - Gia đình gắn kết” - chương trình khuyến mãi của Bac A Bank sẽ mang đến 2 giải đặc biệt là kỳ nghỉ tại châu Âu cổ kính hay nước Mỹ hoa lệ dành cho cả đại gia đình 5 người trị giá tới 500 triệu đồng. Các giải nhất, nhì, ba, tư cũng vô cùng hấp dẫn khi mang tới cơ hội khám phá những vùng đất trong mơ như Dubai, Úc, Hồng Kông hay nghỉ dưỡng tại hệ thống Vinpearl trên toàn quốc.

Yên tâm giao dịch tại ngân hàng, tận hưởng trọn vẹn các kỳ nghỉ thú vị chính là những lợi ích tuyệt vời chương trình khuyến mãi “Du lịch năm châu - Gia đình gắn kết” mang lại. Chỉ cần gửi tiết kiệm từ 100 triệu đồng với kỳ hạn tối thiểu 1 tháng hoặc gửi bất cứ số tiền nào với kỳ hạn từ 9 tháng trở lên là bạn có thể trở thành người sở hữu những giải thưởng giá trị. Gửi tiền càng nhiều, kỳ hạn càng dài, cơ hội trúng thưởng càng lớn. Bên cạnh đó, khách gửi còn được tặng ngay mũ bảo hiểm thời trang khi đáp ứng được các điều kiện của chương trình.  

Triển khai từ ngày 15.5.2017 đến hết ngày 12.8.2017, chương trình khuyến mãi “Du lịch năm châu - Gia đình gắn kết” có tổng trị giá giải thưởng và quà tặng lên tới 5 tỉ đồng. Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng truy cập website Bac A Bank www.baca-bank.vn hoặc tổng đài CSKH 1800588828.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.