Tiếp viên đình công, Eva Air hủy loạt chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất

24/06/2019 10:52 GMT+7

Từ 20 - 28.6, có 15 chuyến bay của Eva Air và 1 chuyến bay của Uni Air khởi hành từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ bị hủy do tiếp viên của hãng đình công.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa xác nhận, theo thông báo của hãng hàng không tư nhân lớn nhất Đài Loan - Eva Air, từ ngày 20 - 28.6 các chuyến bay của hãng từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM đến sân bay quốc tế Đào Viên, Đài Bắc và ngược lại sẽ bị hủy. Đồng thời, 1 chuyến bay B7029 của hãng Uni Air (công ty con của Eva Air) từ Đài Bắc đến TP.HCM cũng đã bị hủy.
Nguyên nhân do từ 15 giờ chiều 20.6 (theo giờ Việt Nam), hàng loạt tiếp viên hãng Eva Air đã đình công và tham gia biểu tình tại trụ sở tập đoàn Evergreen (tập đoàn sở hữu hãng Eva Air) nhằm đòi tăng lương và phản đối việc hãng bắt tiếp viên bay quá 12 tiếng/ngày trên 9 đường bay của hãng.
Cũng vì cuộc đình công này, vào ngày 20.6, hãng Eva Air (BR) và Uni Air (B7) đã phải hủy 16 chuyến bay từ Đài Bắc đến một số điểm đến trên thế giới. Hãng dự kiến tình hình hủy chuyến sẽ tiếp tục diễn ra vào những ngày kế tiếp.
Trong thông báo, lãnh đạo Eva Air cho biết hãng đang cố gắng hết sức để mọi hoạt động trở lại bình thường và khuyên hành khách nên kiểm tra thông tin chuyến bay thường xuyên phòng khi chuyến bay nằm trong diện bị ảnh hưởng. Hãng cũng sẽ hỗ trợ hành khách đặt vé mới hoặc hoàn lại tiền khi chuyến bay bị hủy.
Lịch hủy chuyến của hãng Eva Air tại sân bay Tân Sơn Nhất Ảnh chụp màn hình
Để hành khách chủ động sắp xếp kế hoạch trong việc đi lại của mình, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đề nghị hành khách chú ý theo dõi thông tin về sự kiện này, đồng thời liên hệ với hãng hàng không để được tư vấn và sắp xếp các chuyến bay phù hợp với hành trình cá nhâ­n của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.