Tiếp tục ngừng giao dịch chứng khoán tại HOSE trong ngày 24.1

23/01/2018 20:35 GMT+7

Sở Giao dịch chứng TP.HCM (HOSE) sẽ tiếp tục ngừng giao dịch trong ngày mai 24.1, theo thông báo mới nhất công bố lúc 19 giờ 30 tối nay 23.1.

Thông báo nêu rõ, HOSE đã tiến hành kiểm tra và xử lý sự cố hệ thống giao dịch ngày 22.1. Được sự đồng ý của Ủy ban chứng khoán Nhà nước, để đảm bảo an toàn và chính xác cho hệ thống giao dịch, HOSE tiếp tục tạm ngừng giao dịch ngày 24.1 để kiểm thử với các công ty chứng khoán thành viên toàn thị trường trước khi chính thức mở cửa thị trường trở lại.
Trước đó, sự cố kỹ thuật diễn ra trên sàn HOSE từ chiều 22.1 khiến các lệnh giao dịch khớp lệnh định kỳ đóng cửa không thể thực hiện được. HOSE đã tạm ngừng giao dịch trong ngày hôm nay 23.1 để xử lý sự cố này.
Trao đổi với Thanh Niên, TS Nguyễn Văn Thuận, Trường ĐH Tài chính Markerting TP.HCM nhận định việc HOSE ngưng giao dịch đã khiến các nhà đầu tư và công ty chứng khoán bị thiệt hại. Nhưng cái mất lớn nhất là uy tín, niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán VN bị giảm sút. Điều này cho thấy HOSE không có hệ thống dự phòng hoặc hệ thống dự phòng không hoạt động được. Như vậy cần phải xem xét lại hoạt động quản lý và vận hành sàn giao dịch. Bởi các nhà đầu tư trong và ngoài nước rất sợ nếu thị trường không có thanh khoản. Từ đó sẽ khiến họ chùn tay trong việc đầu tư vào chứng khoán, làm ảnh hưởng đến việc cổ phần hóa, thoái vốn của Chính phủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.