Tiếp tục lùi các dự án mở rộng cửa ngõ TP.HCM

10 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Nhiều dự án mở rộng cửa ngõ TP.HCM đã được phê duyệt, lên kế hoạch triển khai từ cách đây cả hơn thập niên nhưng đến giờ vẫn nằm trên giấy
Ùn tắc nghiêm trọng tại các cửa ngõ trọng điểm khiến việc đi lại của người dân, vận chuyển hàng hóa ngày càng trở nên khó khăn /// Ngọc Dương Ùn tắc nghiêm trọng tại các cửa ngõ trọng điểm khiến việc đi lại của người dân, vận chuyển hàng hóa ngày càng trở nên khó khăn - Ngọc Dương
Ùn tắc nghiêm trọng tại các cửa ngõ trọng điểm khiến việc đi lại của người dân, vận chuyển hàng hóa ngày càng trở nên khó khăn
Ngọc Dương
Ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết đơn vị này được UBND TP giao thực hiện 5 dự án giải tỏa giao thông khu vực cửa ngõ TP.HCM bao gồm mở rộng QL 22, QL 1, QL 13, QL 50 và dự án Nút giao An Phú. Hiện nay, Ban Quản lý đã hoàn tất các thủ tục trình duyệt phương án đầu tư, chuyển đổi từ PPP sang hình thức đầu tư công, sử dụng ngân sách TP. Hồ sơ đã được chuyển lên Sở KHĐT, đang chờ lấy ý kiến các Sở, ngành để báo cáo báo cáo thường trực UBND chấp thuận phương án đầu tư.
"Lúc đầu, dự kiến công tác đề xuất chủ trương đầu tư công và thông qua chủ trương HĐND vào cuối kỳ họp năm 2019. Nếu được thông qua, quý 2/2020, BQLDA sẽ trình báo cáo khả thi, 1 năm sau trình báo cáo thiết kế kỹ thuật và nếu mặt bằng được giao sớm sẽ thực hiện từ 2022 - 2023 là hoàn thành. Tuy nhiên đến nay đã cuối năm 2019 và hiện TP đang bận nhiều việc, chưa thể sắp xếp lịch nghe báo cáo nên kế hoạch thông qua chủ trương có thể phải lùi lại qua năm 2020" - ông Ninh thông tin.
Cũng theo vị này, dự án khép kín đường Vành đai 2 đang được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông trình hồ sơ lên Sở KHĐT. Tuy nhiên dự án đang vướng khâu thiết kế do đường tuyến đang có độ "vênh" nhỏ so với quy hoạch phân khu. Trong tuần này, Ban sẽ gửi văn bản trao đổi hướng điều chỉnh tuyến cho Sở Quy hoạch - Kiến trúc để Sở này thẩm định, sau đó mới trình UBND chủ trương đầu tư mới.
Thực tế, các dự án nêu trên đều đã được lên kế hoạch từ cách đây cả hơn thập kỷ, cá biệt có dự án mở rộng QL13 đã 17 năm "án binh bất động". Sau thời gian dài loay hoay, vướng mắc cả thủ tục triển khai xã hội hóa và giải phóng mặt bằng, TP đang tính chuyển đổi phương án đầu tư sang đầu tư công để đẩy nhanh tiến độ. Việc ùn tắc khu vực cửa ngõ, thiếu trầm trọng mạng lưới đường vành đai được đánh giá là nguyên nhân chính khiến bức tranh giao thông TP.HCM ngày càng tồi tệ, ùn tắc từ trong ra ngoài không có giải pháp.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Long

Long

TP không có thời gian để nghe báo cáo? Kỳ vậy? Công nhân phải làm tăng ca 200 - 300h/năm để cho kịp việc của Doanh nghiệp, còn Cán bộ TP có sẵn sàng làm tăng ca vài trăm giờ/năm để nghe báo cáo, giúp TP bớt kẹt xe không?
Hungkobe

Hungkobe

Giờ hành chính các con dân nhìn thì biết rồi! đi muộn, về sớm không. 8 giờ chưa có mặt ở công sở, nhưng 16 giờ mất mặt ở công sở thì thời gian đâu?
Văn Cường Phạm

Văn Cường Phạm

Nghe hoài riết nản luôn, làm không được để người khác làm đừng làm ảnh hưởng tới cái chung của xã hội. Nên giao trách nhiệm cá nhân cho bác nào, thời gian nào luôn cho khỏi bác nào đùng đẩy nữa.
Dân tộc

Dân tộc

Dịch vụ xe bus cả chục năm không thấy cải thiện chất lượng( xe bẩn, xe cũ gây ô nhiễm, một số tài xế lái ẩu ). Nếu dịch vụ xe bus công cộng cải thiện thì dân mới đi xe bus, thành phố bớt ùn tắt, giảm ô nhiễm. Lãnh đạo thành phố phải thấy sự yếu kém này, trước giờ đi học kinh nghiệm bao nhiêu nước vậy mà vẫn không làm được. Hô hào cho lắm cũng nên xấu hỗ chứ.
dân đen

dân đen

Phải thực hiện . . . . đúng quy trình và khi họ về hưu thì thành phố đáng sống này vẫn thế!!!!! Nói nhiều mà làm chẳng bao nhiêu - mất niềm tin quá
Lê

Toàn là những người không có năng lực, nên cứ kéo dài mãi!
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU