Tiếp tục đề xuất mở rộng diện quốc gia miễn thị thực đơn phương

18/10/2017 10:50 GMT+7

Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT-DL) cho biết tiếp tục kiến nghị Chính phủ xem xét mở rộng diện các quốc gia được miễn thị thực đơn phương và mở rộng diện cấp thị thực điện tử, tạo điều kiện thuận lợi cho khách quốc tế đến VN du lịch.

Đây là thông tin được ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, đưa ra tại hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp (DN) lữ hành 2017 diễn ra chiều 17.10, tại Hà Nội. Hội nghị nhằm tiếp thu ý kiến của DN để tháo gỡ khó khăn và đề xuất giải pháp thị trường, sản phẩm, quản lý điểm đến, qua đó duy trì tốc độ tăng trưởng, hoàn thành chỉ tiêu khách quốc tế.
Mở rộng diện miễn thị thực cũng là ý kiến được nhiều DN lữ hành và Cục Hàng không, Bộ GTVT đưa ra tại hội nghị. Theo đó, các DN cho biết, muốn tạo điểm nhấn, VN rất cần có chính sách ổn định miễn thị thực visa. Các DN đề nghị chính sách miễn thị thực với 5 nước châu Âu (Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Ý) cần dài hơn. Hiện nay, chính sách này được gia hạn từng năm một, trong khi các sản phẩm du lịch thường được bán trước cả năm. Điều này khiến DN gặp khó khăn khi đầu tư dài hạn. Ngoài ra, Tổng cục Du lịch cũng đề xuất Chính phủ chỉ đạo các hãng hàng không và các cảng hàng không tạo điều kiện tăng cường kết nối cho các chuyến bay thẳng đưa khách du lịch quốc tế đến VN; có chính sách hỗ trợ các hãng hàng không mở các đường bay mới tới các thị trường khách quốc tế đến VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.