Tiếp tục cảnh báo DN nước ngoài lừa đảo

14/11/2018 00:00 GMT+7

Hôm qua 13.11, Thương vụ VN tại Hà Lan (Bộ Công thương) cho biết mặc dù đã có thông tin cảnh báo về một số doanh nghiệp (DN) tại Hà Lan lợi dụng và lừa đảo các công ty VN nhưng tình trạng này vẫn diễn ra.

Cơ quan này lại tiếp tục nhận được một số đề nghị của DN trong nước nhờ kiểm tra thông tin phía đối tác. Có trường hợp DN Việt đã trả tiền trước 30% nhưng sau đó không thể liên hệ được.
Sau khi tra cứu, Thương vụ nhận thấy các DN này có địa chỉ, có đăng ký kinh doanh nhưng không tương thích giữa website với thực tế công ty đăng ký... Vì vậy, thương vụ tiếp tục lưu ý các DN cần hết sức cảnh giác trong giao dịch với những công ty mới quen biết, lấy địa chỉ trên internet, có trường hợp lấy từ mạng Alibaba hoặc chưa có giao dịch làm ăn với nhau. Một số DN đã có hành vi lừa đảo như Sugarpack BV, RME trading BV, Massa Trading B.V, Eurotrade Market Network link với website www.consumersgoodsdistribution.com và EMN Eurotradeconcept.eu và / https://www.emneurope.com/, Rafra Gereedschap Machine B.V, Cargo Express Holding B.V http://cargoexpress-hld.com.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.