Tiếp tục cấm mang pin lithium máy tính Macbook Pro 15 inch lên máy bay

16/11/2020 10:38 GMT+7

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra văn bản gửi các hãng hàng không Việt Nam, các hãng hàng không nước ngoài đi và đến Việt Nam về việc cấm vận chuyển pin lithium và thiết bị sử dụng pin lithium.

Theo đó, qua thời gian áp dụng và sau khi thực hiện đánh giá rủi ro, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không cần thiết tiếp tục phát thanh trên máy bay về việc cấm sử dụng máy tính Macbook Pro 15 inch có pin lithium bị thu hồi được bán, sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 9.2015 đến tháng 2.2017 của nhà sản xuất Apple.
Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 4721/CHK-CT năm 2019 về việc cấm vận chuyển pin lithium ảnh hưởng tới an toàn bay; thông báo khi hành khách làm thủ tục chuyến bay (check-in) trực tiếp tại sân bay cũng như lúc làm thủ tục trực tuyến (online check-in) khi mang máy tính Macbook Pro 15 inch được sản xuất trong thời gian trên.
Thời gian gần đây, một số thiết bị của một số nhà sản xuất bị cho là có thể gây cháy nổ và bị cấm mang lên máy bay. Để đảm bảo an toàn bay, nhiều thiết bị điện tử cũng bị cấm sử dụng trong toàn bộ thời gian bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.