Tiền vẫn ồ ạt chảy vào đất

08/08/2018 14:53 GMT+7

Thị trường bất động sản thời gian gần đây chứng kiến hàng loạt dự án bung hàng và đã bán khá nhanh với mức giá cao “khủng khiếp”. Điều này cho thấy tiền vẫn ồ ạt chảy vào bất động sản, nhất là những dự án tiềm năng.

Ngày 6.8, Công ty Casaland cùng các Công ty Cổ phần Tập đoàn Bất động sản Việt Nam (VNG Real), Sàn giao dịch Nam Hưng Land, sàn giao dịch Green Hills đã mở bán 400 nền đất sổ đỏ dự án Saigon Eco Lake thuộc khu đô thị Tây Bắc Củ Chi, với mức giá khoảng 9,8 triệu đồng/m2.
Dự án có hồ sinh thái Hồng Hạc rộng 5,3 ha, khu trung tâm thương mại Tây Bắc Center Mall, khu chợ 1 ha đã khởi công... Đặc biệt dự án nằm cạnh khu phức hợp 900 ha, trường đua ngựa quốc tế quy mô bậc nhất khu vực Đông Nam Á diện tích 188 ha. Dự án nằm đối diện với 3 khu công nghiệp Đức Hòa 3, Ánh Hồng và Thái Hòa, nằm liền kề khu đô thị phức hợp Hồng Phát gần 170 ha.
Ông Lê Phúc Hưng, Giám đốc Chiến lược Kinh doanh và Tiếp thị dự án, cho biết dự án đến nay đã có sổ đỏ từng lô. Toàn bộ hệ thống hạ tầng gần như đã đầu tư cơ bản xong. Mặc dù vậy, mức giá chủ đầu tư đưa ra khoảng 9,8 triệu đồng/m2 (đã bao gồm thuế VAT). Đây được xem là một trong rất ít mức giá tốt nhất khu vực khi rẻ hơn khoảng 30% so với mức giá thị trường tại khu vực này. Dự án nằm gần các khu công nghiệp, các siêu dự án nên trong thời gian tới giá đất nền tại khu vực và nhất là tại dự án sẽ còn tiếp tục tăng. Dù dự án mới chính thức mở bán ngày 6.8 nhưng trước đó đã có rất đông khách hàng đăng ký mua nền đất tại dự án này. Số lượng khách hàng đặt chỗ đến nay đã hơn 50% số lượng sản phẩm tung ra thị trường.
Ông Đinh Duy Trinh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Bất động sản Việt Nam (VNG REAL), cho biết lượng khách hàng quan tâm đến dự án rất lớn bởi dự án nằm trong tổng thể khu đô thị Tây Bắc. Ngoài ra, hiện nay lượng khách hàng quan tâm đến đất nền là rất lớn khi mà nguồn cung đất nền tại TP.HCM không còn nhiều. Giá đất nền ở TP.HCM, nhất là ở khu Đông TP.HCM tăng quá cao, không còn khả năng sinh lời nên khách hàng đang tìm kiếm nguồn hàng đầu tư mới với mức giá hợp lý để có thể đầu tư sinh lời và an cư lý tưởng hơn. “Thời gian qua một lượng lớn khách hàng đã bỏ chạy khỏi các thị trường như Phú Quốc, Vân Đồn, Bắc Vân Phong để tìm kiếm kênh đầu tư mới khi mà luật đặc khu đã không được thông qua và việc siết chặt chuyển nhượng, phân lô bán nền. Những khách hàng này đã quay về TP.HCM đổ tiền vào bất động sản, đặc biệt là đất nền vùng ven TP.HCM”, ông Trinh phân tích.
Một dự án khác của Công ty DRH Holdings là khu phức hợp thương mại và dịch vụ y tế Symbio Garden tại Q.9, TP.HCM tọa lạc trên khu đất rộng 3,47 ha nằm liền kề khu du lịch Suối Tiên, đối diện Bệnh viện ung bướu TP.HCM quy mô 1.000 giường đến nay gần như toàn bộ 139 căn shophouse có giá từ 50 - 80 triệu đồng/m2 hiện gần như đã có chủ. “Với mục tiêu hướng tới của mô hình Symbio là mọi người dân phải được hưởng cuộc sống khoẻ mạnh, tiện nghi, an toàn và chất lượng, dự án Symbio Garden được xây dựng trên 8 tiêu chí quan trọng là: môi trường cộng sinh, giao thông thuận tiện, năng lượng thiên nhiên, giao thương sầm uất, kiến trúc Bắc Âu cổ điển, dịch vụ phong phú, quy hoạch hạ tầng đồng bộ và hợp tác phát triển. Chúng tôi cũng nắm bắt được xu hướng phát triển mạnh về phía Đông của TP.HCM nên DRH Holdings quyết định đầu tư bài bản và phát triển dự án này là một điểm nhấn của khu vực”, ông Ngô Đức Sơn, Phó tổng giám đốc DRH Holdings cho biết.
Nguyên nhân khiến dự án này được sự quan tâm rất lớn của các nhà đầu tư bởi đối diện bênh viện ung bướu TP.HCM, lý tưởng để mở phòng khám sức khoẻ 5 sao, nhà thuốc cao cấp, cửa hàng y tế, khu phục hồi sức khỏe và chăm sóc sau phẫu thuật, trung tâm vật lý trị liệu hoặc khu lưu trú hiện đại đạt chuẩn khách sạn phục vụ cho việc khám chữa bệnh của bệnh nhân.
“Symbio Garden là một dự án nổi bật tại khu Đông TP.HCM khi có mức giá hợp lý và hiệu suất sinh lời cao. Có thể nói, đây là dự án có mô hình đặc biệt, không thể thay thế nên giá trị bất động sản luôn luôn tăng”, ông Ngô Đức Sơn, Phó tổng giám đốc DRH Holdings cho biết.
Mới đây Công ty CP Bất động sản Asian Holding đã chính thức phát triển độc quyền dự án FLC Crown Villa Quy Nhơn gồm 116 căn biệt thự. Mức giá bán hiện nay đưa ra từ 16 triệu đồng/m2, chiết khấu lên tới 8%, hỗ trợ vay lãi suất 0% trong 12 tháng. Dự án nằm trong khu vực đủ điều kiện cấp sổ hồng lâu dài, được giới đầu tư đánh giá là một trong những dự án rất hấp dẫn nhất thị trường Quy Nhơn hiện nay.
Theo ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Công ty CP Bất động sản Asian Holding, cho biết lợi thế lớn của cả FLC Crown Villa là được thừa hưởng lượng traffic “khổng lồ” lên đến 10.000 du khách từ khu đô thị FLC Lux City Quy Nhon và 4.000 du khách từ tổ hợp khách sạn The Coastal Hill mỗi ngày. Quy Nhơn chứa đựng nhiều tiềm năng vượt trội thu hút lượng lớn nhà đầu tư. Dẫn đến khả năng cạnh tranh cao khi quỹ đất ngày càng khan hiếm. Số lượng biệt thự biển có hạn nhưng xu hướng nghỉ dưỡng biệt thự biển cao cấp, có cá tính kiến trúc độc đáo ngày càng được khách quốc tế ưa chuộng. Vì vậy, các đợt chào bán biệt thự biển trong vài tháng trở lại đây Quy Nhơn nói chung và Asian Holding, cụ thể là dự án FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort nói riêng đều được đón nhận tốt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.