Tiền thuật toán tăng gần 75% từ đầu tháng

Thu Thảo
Thu Thảo
24/04/2018 19:03 GMT+7

Đặc biệt bitcoin, đồng tiền thuật toán phổ biến nhất thế giới, vừa chạm gần mốc 9.300 USD sau khi từng giảm đến 48% trong quý 1/2018.

Theo Bloomberg, các đồng tiền thuật toán phổ biến nhất thế giới tiếp đà tăng giá hôm nay 24.4, giúp đợt tăng giá trong tháng này lên đến gần 75% và kéo dài đến tuần cuối cùng.
Ethereum, ripple và bitcoin cash là các đồng tiền tăng giá hàng đầu, theo số liệu giá do Bloomberg và Coinmarketcap theo dõi. Bitcoin tăng giá 3,6%, với khối lượng giao dịch đạt 2 tỉ USD trên 10 sàn giao dịch lớn nhất trong 24 giờ qua.
Tiền thuật toán tăng mạnh trong tháng 4 trong khi chứng khoán và trái phiếu đi ngược chiều. Các nhà giao dịch tài sản truyền thống đang bị ảnh hưởng bởi dự báo lợi suất trái phiếu Mỹ và lạm phát cao hơn. Thêm vào đó, căng thẳng Syria cùng mâu thuẫn thương mại Trung Quốc - Mỹ cũng là hai yếu tố tác động mạnh đến chứng khoán.
Dù đã tăng gần 75% trong tháng này, top 10 đồng tiền thuật toán có tính thanh khoản cao nhất vẫn có giá thấp hơn 40% so với mức cao kỷ lục lập ra vào đầu tháng 1.
Bitcoin hiện có giá 9.290 USD, theo trang Coinmarketcap, tiếp tục đà phục hồi giá cả sau ngày đóng thuế ở Mỹ. Trước đó, bitcoin từng có quý giao dịch tệ nhất từ trước đến nay khi giảm đến 48%. Phần lớn lý do của đợt giảm giá này là vì nhiều nhà đầu tư bán bớt bitcoin để có tiền mặt đóng thuế. Sở Thuế Mỹ (IRS) xem bitcoin và các loại tiền thuật toán khác là tài sản, đồng nghĩa với việc lợi nhuận từ giao dịch phải chịu thuế lợi nhuận.
Cuối năm ngoái, bitcoin từng tăng đến mức kỷ lục 19.000 USD. Một số nhà phân tích vẫn lạc quan về đồng tiền thuật toán này. Nhà sáng lập kiêm người đứng đầu mảng nghiên cứu tại Fundstrat Global Advisors, ông Tom Lee, dự báo giá bitcoin chạm 20.000 USD trong năm nay. Ông Lee là chiến lược gia Phố Wall duy nhất đưa ra nhận định mục tiêu giá bitcoin.
Nhà đầu tư mạo hiểm Tim Draper, người rót vốn sớm vào Tesla, Hotmail và Skype, thì cho rằng bitcoin sẽ còn lớn hơn cả ba doanh nghiệp trên cộng lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.