Tiền ồ ạt mua cổ phiếu đưa VN-Index tăng hơn 25 điểm

Mai Phương
Mai Phương
03/12/2018 18:12 GMT+7

Phiên giao dịch chứng khoán đầu tháng 12 diễn ra với hàng loạt cổ phiếu tăng giá mạnh.

Đóng cửa cuối phiên hôm nay 3.12, chỉ số VN-Index tăng 25,05 điểm lên 951,59 điểm. Tương tự chỉ số HNX-Index cũng tăng 2,81 điểm lên 107,64 điểm.
Thị trường mở cửa phiên giao dịch với tâm lý nhiều nhà đầu tư khá hứng khởi trước thông tin Mỹ - Trung đã tạm "ngừng bắn" chiến tranh thương mại. Sắc xanh trải rộng trên bảng giá điện tử ngay sau đó và lan tỏa ở nhiều cổ phiếu khác nhau.
Ngành ngân hàng là động lực chính giúp VN-Index tăng trưởng. Các cổ phiếu đầu ngành như VCB, CTG, BID đồng loạt tăng mạnh. Riêng BID tăng trần dù mới đây nguyên Chủ tịch Trần Bắc Hà bị bắt. Bên cạnh đó thì STB và MBB là hai cổ phiếu có thanh khoản cao nhất trên thị trường với khối lượng giao dịch đều trên 10 triệu cổ phiếu.
Tương tự, nhóm cổ phiếu dầu khí có phiên bứt phá khá tốt với nhiều mã tăng mạnh như GAS, PVS, PVD, PVB, PVT, BSR… Càng về cuối phiên, giao dịch càng sôi động. Nhóm cổ phiếu blue-chips như VNM, VRE, VJC, MWG, PNJ, BVH, MSN, FPT…đồng loạt tăng mạnh đang góp phần đưa VN-Index tăng mạnh. Ngay cả cổ phiếu HPG sau những phiên giảm mạnh gần đây cũng hồi phục và tăng thêm 1.600 đồng lên 34.800 đồng/cổ phiếu.
Dù vậy, nhóm thủy sản có giao dịch không thực sự nổi bật. VHC sau giai đoạn tăng nóng vừa qua đang bị bán mạnh và giảm 3.000 đồng xuống 99.000 đồng. Hay các cổ phiếu như HVG, IDI, ASM,… chỉ tăng rất nhẹ.
Thị trường tăng tích cực đã thu hút được dòng tiền của nhà đầu tư tham gia mạnh, đưa thanh khoản đi lên so với những phiên trong tháng 11 vừa qua. Tổng cộng có hơn 253,86 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ được giao dịch thành công, đạt trị giá hơn 5.563 tỉ đồng, tăng 22% so với phiên cuối tuần qua. Trong đó, khối ngoại cũng giao dịch tích cực khi mua ròng đạt 2,7 triệu đơn vị, tương ứng giá trị mua ròng là 146,5 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.