Tiền điện tăng bất thường ở Hà Nội

24/02/2016 06:19 GMT+7

Theo phản ánh của người dân khu vực quận Hoàng Mai, Thanh Trì, Hà Đông (Hà Nội), ở các địa bàn này có hiện tượng giá điện tăng bất thường.

Theo phản ánh của người dân khu vực quận Hoàng Mai, Thanh Trì, Hà Đông (Hà Nội), ở các địa bàn này có hiện tượng giá điện tăng bất thường.

Cụ thể, anh Phạm Mạnh H. (trú tại CT12C Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai) cho biết: “Tháng 12.2015 và tháng 1, nhà tôi luôn sử dụng ổn định ở mức gần 350.000 đồng/tháng, nhưng tháng 2 số tiền điện lên tới gần 700.000 đồng. Gia đình tôi còn về quê nghỉ tết gần 10 ngày mà tiền điện lại tăng gấp đôi”.
Cũng sống tại khu vực này, anh Nguyễn K. cho biết, gia đình anh cũng về quê 10 ngày, nhưng "tiền điện tháng 2 nhà tôi phải đóng khoảng 1,2 triệu đồng (gấp gần 2 lần tháng 1) là bất thường", anh K. phản ánh. Anh M., hộ dân sống tại H.Thanh Trì bức xúc cho biết, hóa đơn điện tháng 2 của nhà anh cũng tăng gấp gần 2 lần so với tháng 1, lên gần 1,7 triệu đồng...
Trao đổi với phóng viên ngày 23.2, ông Nguyễn Xuân Thắng, Trưởng ban Kinh doanh (Tổng công ty điện lực Hà Nội) cho biết, hiện EVN Hà Nội đã cử người xuống làm việc cụ thể với người dân tại các khu vực có phản ánh về tình trạng tiền điện tăng cao trong tháng 2.
"Về nguyên nhân tiền điện tăng thì sau khi làm việc với dân, EVN Hà Nội sẽ thông tin đến báo chí", ông Thắng nói. Đại diện Ban Quản trị tòa nhà CT12C khẳng định: "Nếu EVN không giải thích rõ nguyên nhân tại sao tiền điện tháng 2 của người dân ở đây tăng cao, thì chúng tôi sẽ làm đơn yêu cầu ngành điện mang công tơ lên Tổng cục Đo lường chất lượng VN để kiểm tra".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.