Tiền đầu tư tương lai chảy về châu Á

16/12/2017 09:09 GMT+7

Số tỉ phú ở châu Á tăng vọt. Điều này khiến thế giới đầu tư thay đổi, các thị trường mới nổi đang vượt lên trước Mỹ và châu Âu, hai khu vực dẫn đầu trong thời gian dài.

Theo Bloomberg, cứ cách ngày, lại có một tỉ phú mới nổi lên ở châu Á. Dữ liệu của PricewaterhouseCoopers cho thấy tổng tài sản đang được quản lý trên toàn cầu được ước tính tăng gấp đôi lên 145.400 tỉ USD đến năm 2025, với mức tăng trưởng mạnh nhất ở châu Á - Thái Bình Dương. Khu vực này được dự báo tăng trưởng 145%, gấp đôi so với mức tăng ở Bắc Mỹ và châu Âu.
Các nước đang phát triển dẫn đầu cuộc đua tăng số tài sản được quản lý trên thế giới Ảnh: Bloomberg
Hiện mọi sự chú ý đổ dồn về Trung Quốc sau khi chính phủ nước này cho biết trong tháng 11 rằng họ sẽ mở cửa ngành công nghiệp quản lý tài sản cho người nước ngoài. Người ngoại quốc có thể theo đuổi các loại tài sản được dự báo tăng hơn 5 lần đến năm 2030, theo ước tính của chuyên gia Casey Quirk thuộc hãng Deloitte.
Số tài sản được quản lý ở Trung Quốc được dự báo tăng vọt đến năm 2030 Ảnh: Bloomberg
Tiền lương hưu ở Trung Quốc, số vốn từ lâu chảy vào tiền gửi ngân hàng và trái phiếu, đang được đa dạng hóa thành các khoản đầu tư thay thế khác gần đây trong bối cảnh dân số già đi, nhiều người về hưu.
Chiến lược gia vĩ mô Trung Quốc Miranda Carr thuộc Haitong Securities cho hay: “Tài sản lương hưu đang phát triển, nhiều người đầu tư vào các quỹ truyền thông và nhà đầu tư ngoại cố gắng liên kết thêm nhiều nhà đầu tư giàu có và trung lưu ở Trung Quốc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.